Hiệp hội VASEP phối hợp cùng Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam tổ chức thành công diễn đàn trực tuyến “Phòng ngừa lao động trẻ em và chính sách hỗ trợ đối với lao động ngành thủy sản trong bối cảnh Covid 19” với 132 lượt cán bộ tham dự

Hôm nay, ngày 29/10/2021, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) phối hợp cùng Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam tổ chức thành công diễn đàn trực tuyến về “Phòng ngừa lao động trẻ em và chính sách hỗ trợ đối với lao động ngành thủy sản trong bối cảnh Covid 19”.

Chương trình đã nhận được sự tham gia của tham dự của 132 cán bộ đến từ 74 doanh nghiệp ngành thủy sản và đại diện của các đơn vị quản lý nhà nước liên quan đến ngành thủy sản: Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ NN&PTNT; Vụ thai thác thủy sản, Tổng Cục thủy sản; Chi Cục thủy sản các tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh; Cục QLCL Nông Lâm Sản và TS tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; Trung tâm Đăng kiểm tàu cá và Quản lý Cảng cá Quảng Nam.

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã có những chia sẻ được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm liên quan đến các nội dung về “Phòng ngừa lao động trẻ em và chính sách hỗ trợ lao động trong bối cảnh Covid 19”, cụ thể như sau:

Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội VASEP có phần chia sẻ về “Tác động của covid-19 đối với doanh nghiệp thủy sản”.

Các chuyên gia tại diễn đàn

TS.BS. Vũ Thị Kim Hoa - Phó cục trưởng Cục Trẻ em chia sẻ về “Tổng quan về tác động của COVID-19 đối với trẻ em ở Việt Nam và các tiềm ẩn liên quan đến việc phòng ngừa và xóa bỏ lao động trẻ em”

Bà Phạm Thị Thanh Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có phần chia sẻ được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm liên quan đến “Chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19”.

Bà Phạm Thị Thanh Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ LĐ TBXH

Tiến sĩ luật học Đỗ Ngân Bình - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật, trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ về “Một số giải pháp về lao động cho doanh nghiệp do Covid-19”.

Lukas Quang Trần - Giám đốc Công ty GSS, Chuyên gia về LĐTE và tuân thủ TNXH chia sẻ về “Các Hiệp định thương mại tự do (FTAs) và ngành chế biến xuất khẩu thủy sản – Mối liên hệ với phòng ngừa Lao động trẻ em”.

Chi tiết các bài chia sẻ vui lòng xem TẠI ĐÂY !

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục