MỘT NGÀY BẬN RỘN

Tôi nhận thấy điều này thật là tồi tệ và tôi sẽ cần được giúp đỡ, nhưng trước hết tôi sẽ kiểm tra mail trước đã. Ô hay, cặp mắt kính của tôi đâu rồi nhỉ?

MỘT NGÀY BẬN RỘN 

 

Hôm nay tôi định sẽ mang xe đi rửa. Trên đường ra nhà xe, tôi thấy có vài bức thư để trên bàn. OK, tôi sẽ rửa xe nhưng trước hết phải xem qua những bức thư này. 

Tôi đặt chìa khóa xe lên bàn, định quăng những bức thư quảng cáo vào thùng rác, nhưng ôi thôi, thùng rác đã đầy nhóc. Trước hết phải mang thùng rác đi đổ cái đã. Nhân tiện, khi đi ngang bưu điện ở trước nhà, tôi sẽ ghé vào thanh toán hóa đơn điện thoại tháng này luôn. 

Ủa, ví của tôi đâu rồi! Trời, chỉ còn có một tờ 50.000! Tôi nhớ là trong ngăn bàn còn mấy tờ giấy bạc hôm qua đi làm về quăng vội vào đấy. Ô, lon Coca tôi đang uống dở ở đây nè. 

Tôi sẽ mở ngăn bàn để lấy tiền thanh toán hóa đơn điện thoại. Nhưng trước hết phải để lon Coca này tránh xa máy vi tính. Thôi, tốt hơn hết là đặt nó vào tủ lạnh. Tôi đi thẵng vào nhà bếp và thấy bình hoa cẩm chướng trên bàn ăn. Đã đến lúc phải tưới nước cho hoa rồi, nó có vẻ khô héo rồi đó. 

Tôi đặt lon Coca lên bàn ăn và thấy cặp mắt kính mà tôi đã tìm suốt buổi sáng ở gần đó. Tốt nhất là nên đem cất cặp mắt kính trước đã, kẻo lại tìm không thấy. Tôi lấy một cái bình đựng đầy nước và đi đến chỗ bình hoa. 

Có ai đó đã bỏ quên cái thiết bị điều khiển từ xa ở trong nhà bếp. Tối nay chúng ta sẽ không nghĩ đến việc đi vào nhà bếp để tìm nó khi xem tivi, cho nên phải đặt nó vào chỗ tivi mới được. 

Tôi đang cầm cái thiết bị điều khiển từ xa trong tay thì điện thoại reo. Tôi đặt nó lên bàn ăn và đi trả lời điện thoại. Anh chàng tiếp thị của câu lạc bộ cố thuyết phục tôi trở thành thành viên của phòng tập thể dục. Mặc dù tôi không hề nghĩ đến chuyện tham gia tập thể dục nhưng vì ngại sẽ làm anh ta buồn nên tôi đã phải hỏi thêm một số thông tin và đồng ý với lời đề nghị của anh ta là sẽ đến tham quan phòng tập và sẽ xem xét việc này. Khi tôi đặt điện thoại xuống và quay vào lại nhà bếp thì tôi cũng không biết là mình tiếp theo định làm gì nữa. 

Vào cuối ngày, xe chưa rửa, thư chưa được đọc và phân loại, thùng rác vẫn còn đầy, hóa đơn điện thoại chưa thanh toán, lon Coca vẫn còn nằm trên bàn ăn, hoa chưa tưới, chiếc ví vẫn còn trong tay và dường như tôi không tìm thấy chìa khóa xe đâu cả! 

Khi tôi cố gắng tìm ra nguyên do vì sao hôm nay tôi không làm được bất cứ một việc gì hết, tôi cảm thấy hết sức bối rối vì TÔI ĐÃ BẬN RỘN SUỐT CẢ NGÀY. 

Tôi nhận thấy điều này thật là tồi tệ và tôi sẽ cần được giúp đỡ, nhưng trước hết tôi sẽ kiểm tra mail trước đã. Ô hay, cặp mắt kính của tôi đâu rồi nhỉ? 

Nguồn - Trích trong khóa đào tạo "Quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả"  VASEP tổ chức. 

Chia sẻ:


Nguyễn Thu Hiền
Email: thuhien@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục