Hội thảo: Nghiên cứu thị trường, cơ hội và xu hướng thị trường

Hội thảo: Nghiên cứu thị trường, cơ hội và xu hướng thị trường

Khai giảng: 28/05/2013 Giờ học: Thời lượng:
Địa điểm: Cần Thơ Học phí:

  

Beschrijving: RO_BZ_CBIO_Logo_1_2965C_pos_en

 

 

HỘI THẢO: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG, CƠ HỘI VÀ XU HƯỚNG CỦA THỊ TRƯỜNG.

 

Đơn vị tổ chức: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Trung tâm Xúc tiến Nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI), Hà lan.

 

-          TP. Cần Thơ, ngày 28 – 29/5/2013

-          TP. Hồ Chí Minh, ngày 31/5-1/6/2013

 

Mục tiêu:

Nâng cao khả năng nghiên cứu thị trường, khả năng tìm kiếm các xu hướng liên quan đến thị trường thủy sản, tìm kiếm các thông tin quan trọng và thông tin khách hàng, mở ra các cơ hội kinh doanh trên thị trường quốc tế.

 

Lợi ích:

Mang lại lợi ích tức thì cho doanh nghiệp vì hội thảo được xây dựng có tính thực tế và theo yêu cầu:

-          Tính thực tiễn: Mỗi bài giảng đều kèm theo bài tập thực hành. Các kỹ năng học được có thể ứng dụng/thực tập ngay tại chỗ nếu học viên mang theo máy tính xách tay hoặc máy tính bảng (ipad).

-          Hội thảo được xây dựng riêng theo đặc thù ngành thủy sản: Các bài tập tương tác theo đặc thù của ngành.

-          Trực tuyến: Với hệ thống Internet băng thông rộng, học viên dễ dàng truy cập các nguồn thông tin thị trường, các cơ sở dữ liệu như thông tin về khách hàng, số liệu thống kê và xu hướng thị trường và nhiều thông tin khác.

-          Hiệu quả: Tiếp cận những thông tin mới nhất về thị trường để tìm kiếm những cơ hội mới

 

Nội dung:

·         Kỹ năng tìm kiếm trực tuyến và cách truy cập các nguồn thông tin cao cấp, các cơ sở dữ liệu miễn phí trên internet để xác định thị trường tiềm năng và thông tin khách hàng, các báo cáo thị trường, số liệu thống kê thương mại, giá cả, thông tin về hội chợ quốc tế, thị trường thương mại điện tử/thị trường trực tuyến và hơn thế nữa.

·         Thông tin về hội chợ thương mại: Các xu hướng mới nổi bật nhất tại hội chợ - Xu hướng gì và đang phát triển/diễn biến ra sao

·         Các cơ hội do mạng xã hội và blogs mang lại như một nguồn thông tin khách hàng và thị trường.

·         Các thông tin thị trường giá trị gia tăng  do VASEP cung cấp

·         Phương pháp nghiên cứu thị trường, kế hoạch nghiên cứu và các công cụ nghiên cứu..

 

Đối tượng:

Các nhà sản xuất, chế biến, xuất khẩu, các cơ quan chính phủ, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh cũng như các bên liên quan khác trong ngành thủy sản Việt Nam.

 

Tổ chức bởi:

Hội thảo do VASEP kết hợp với CBI đồng tổ chức. Các giảng viên là các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm đến của CBI đến từ Hà Lan, với chuyên môn cụ thể trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và xúc tiến thương mại dựa trên web.

Hội thảo: Nghiên cứu thị trường, cơ hội và xu hướng của thị trường.

 

Ngày 1

Ngày 2  

08.45 - 09.00

Đăng ký và Khai mạc

 

09.00 – 10.30

Giới thiệu, mục tiêu và các thủ tục, giới thiệu thành phần tham dự và mong đợi của DN

:: Joost van der Kooij & Alfons van Duijvenbode

Phân tích dòng chảy thương mại – Giới thiệu

:: Alfons van Duijvenbode

Tìm kiếm và mô tả sơ lược tiểu sử khách hàng:

·         Danh sách khách hàng trên thị trường quốc tế.

·         Sử dụng các thư mục kinh doanh, thị trường điện tử và các cơ sở dữ liệu hội chợ thương mại

:: Alfons van Duijvenbode

10.30 - 11.00

Giải lao

Giải lao

11.00 – 12.15

Phân tích dòng chảy thương mại – Các cơ hội kinh doanh

·         Các cơ hội đa dạng hóa thị trường

·         Phân tích đồ thị Bubble

·         Nhiệm vụ, thông tin phản hồi theo nhóm và  kế hoạch hành động

:: Joost van der Kooij

Truyền thông xã hội –Tạo hồ sơ để tiếp cận khách hàng

·         Tầm quan trọng và các cơ hội kinh doanh của truyển thông xã hội

·         Linkedin (Tìm kiếm khách hàng, thảo luận nhóm, trang hồ sơ công ty, kế hoạch truyền thông xã hội)

:: Joost van der Kooij

12.15 – 14.00

Ăn trưa

Ăn trưa

14.00 – 15.30

Các nguồn thông tin chất lượng cao trên web

·         Báo cáo thị trường, giá cả, xu hướng và sự phát triển của thị trường

·         Tin tức thị trường mới của CBI, diễn dàn

·         Diễn đàn thông tin thị trường của VASEP

·         Nhiệm vụ

:: Alfons van Duijvenbode & VASEP team

Truyền thông xã hội – điều chỉnh thị trường và khách hàng

Quản lý những sự kiện đang diễn ra, điều gì được nhắc về bạn, đối thủ cạnh tranh, và các sản phẩm của công ty bạn:

• Blogs, rss Feeds

• Twitter

• Google Alerts

• Các công cụ truyền thông xã hội như HootSuite, Tweetdeck

:: Alfons van Duijvenbode

 

15.30 - 16.00

Giải lao

Giải lao

16.00 – 17.00

Thông tin về hội chợ  – Thông tin mới nhất về các xu hướng, nhu cầu khách hàng và đối thủ cạnh tranh.

·         Sản phẩm mới nhất, qui cách đóng gói và xu hướng khuyến mãi tại hội chợ ESE, Brussels

·         Phương pháp tìm kiếm tại các hội chợ thương mại

 :: Joost van der Kooij & VASEP team

:: Vasep team

Nghiên cứu kế hoạch hành động, các câu hỏi, các bước tiếp theo

:: Joost van der Kooij

Kết thúc, Bế mạc

Thông tin chi tiết liên hệ:

Trung tâm Đào tạo & Xúc tiến Thương mại VASEP (VASEP.PRO)

Số 10, Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.

Phụ trách chương trình:

Chị Nguyễn Ngọc Dung, Tel: 043. 8354496 – 223; Mobile: 0988-428-828

Email: ngocdung@vasep.com.vn

Xin trân trọng cảm ơn!


Beschrijving: RO_BZ_CBIO_Logo_1_2965C_pos_en

 

 

 

 

 

 

 

WORKSHOP MARKET RESEARCH, MARKET TRENDS AND OPPORTUNITIES

 

Hosted by: VASEP, in cooperation with Centre for the Promotion of Imports from developing countries (CBI), The Netherlands

 

Vietnam: 28–29 May 2013 (Can Tho) and 31 May-1 June (HCMC)

 

The objective

To improve your market research capabilities, to enable you to find relevant market trends, buyers and key information, opening up business opportunities in international markets. 

 

Your benefit

You will have immediate benefits from this workshop, because it is practical and tailor made:

·          Practical; every presentation is followed by an assignment. The skills learned can immediately put to use if you bring a laptop computer or tablet (ipad).

·          Tailormade and sector specific: interactive assignments are included seafood specific.

·          Online: Broadband Internet is available to access market information sources and databases with information on market trends, statistics, buyers and much more.

·          Effective: access to the latest market information to find new market opportunities.

 

Topics

·          Online search techniques and premium sources, accessing free databases on the internet to identify opportunity markets and to find buyers, market reports, trade statistics, prices, trade fairs, e-markets and more.

·          Trade fair intelligence: the latest trends spotted at the shows – what and how.

·          Opportunities of social media and blogs as a source for market and buyer information.

·          Added value market information services by VASEP.

·          Market research methodologies, research planning and tools.

 

Target group

Producers, processors, exporters, governmental institutions, business support organizations as well as other stakeholders in the Vietnamese seafood industry. 

 

By whom?

The workshop will be organized by VASEP in association with CBI. The facilitators are experienced CBI consultants from The Netherlands with specific expertise in the field of market research and web based trade promotion. 

 


Programme Workshop Market Research, market trends & opportunities

 

Day 1

Day 2  

08.45 - 09.00

Registration & opening

 

09.00 – 10.30

 

Introduction, objectives and procedures, participants introduction and expectations

 

:: Joost van der Kooij & Alfons van Duijvenbode

 

Trade flow analysis – an introduction

 

:: Alfons van Duijvenbode

Finding and profiling of buyers

 

·          Long-listing and short-listing of buyers in international markets

·          Using business directories, e-markets and trade fair databases.

 

 

:: Alfons van Duijvenbode

10.30 - 11.00

Coffee/tea break

Coffee / tea break

11.00 – 12.15

Trade flow analysis – your business opportunities

 

·          Market diversification opportunities

·          Bubble graph analysis

·          Assignments, group feedback & action planning

 

:: Joost van der Kooij

 

Social media – profile yourselves to buyers

 

·          Importance and business opportunities of social media

·          Linkedin (finding buyers, discussion groups, company pages, social media plan)

 

 

:: Joost van der Kooij

12.15 – 14.00

Lunch

Lunch

14.00 – 15.30

Premium web based information sources

 

·          Market reports, prices, trends  and developments

·          CBI’s new Market Intelligence, platform

·          VASEP’s market information platform

·          Assignment

 

:: Alfons van Duijvenbode & VASEP team

 

Social media – tune in to your markets and buyers

 

Monitor what is going on, what is said about you, competitors, and your products:

·          Blogs, rss feeds

·          Twitter

·          Google Alerts

·          Social media tools such as Hootsuite, Tweetdeck

 

:: Alfons van Duijvenbode

15.30 - 16.00

Coffee / Tea breaks

Coffee / Tea break

16.00 – 17.00

 

Trade fair intelligence – First hand information about trends, buyer needs and competitors

 

·          Latest product, packaging and promotion trends observed at ESE, Brussels

·          Research methodologies at trade shows

 

 :: Joost van der Kooij & VASEP team

 

Research action planning, questions, next steps

 

:: Joost van der Kooij

 

Recap, closing ceremony