TIÊU CHUẨN IFS FOOD PHIÊN BẢN 7 - CÁC THAY ĐỔI QUAN TRỌNG

TIÊU CHUẨN IFS FOOD VERSION 7 – CÁC THAY ĐỔI QUAN TRỌNG

IFS FOOD LÀ GÌ?

IFS Food là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng – an toàn thực phẩm do tổ chức phi lợi nhuận IFS xây dựng và phát hành. Tiêu chuẩn này được GSFI (The Global Food Safety Initiative- Sáng kiến An toàn thực phẩm Toàn cầu) công nhận  và nhiều nhà bán lẻ trên thế giới thừa nhận như là một tiêu chuẩn cần thiết cho các nhà cung cấp của họ.

CÁC THAY ĐỔI CHÍNH CỦA TIÊU CHUẨN IFS Food phiên bản 7:

1.Tăng cường tập trung vào đánh giá tại chỗ, ít tài liệu hơn và giảm một số yêu cầu.

Nhiều yêu cầu liên quan đến tài liệu đã bị loại bỏ hoặc hợp nhất. Đối với một số phần, tài liệu vẫn cần được cung cấp, chẳng hạn như HACCP, gian lận thực phẩm và phòng vệ thực phẩm. Các yêu cầu khác đối với tài liệu đã được hợp nhất thành một yêu cầu duy nhất, ví dụ: an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm, lấy khách hàng làm trọng tâm và văn hóa an toàn thực phẩm.

2.Cải thiện từ ngữ

Phiên bản sửa đổi dễ hiểu đối với tất cả người dùng, phiên bản mới chứa nhiều yếu tố mô tả hơn, gạch đầu dòng, định nghĩa và từ ngữ rõ ràng. Thuật ngữ “Audit” đã được thay thế bằng từ “Assessment” để làm nổi bật cách tiếp cận sản phẩm và quy trình của IFS phù hợp với ISO / IEC 17065.

3.Cải thiện cấu trúc của giao thức chứng nhận

Giao thức chứng nhận của phiên bản 7 đã được cấu trúc lại và mô tả chi tiết hơn quy trình chứng nhận. Cấu trúc của đề cương đánh giá được điều chỉnh cho phù hợp với quá trình đánh giá và bao gồm các điểm “Trước khi Đánh giá”, “Thực hiện Đánh giá” và “Đăng các hành động đánh giá”. Bằng cách này, nó sẽ phù hợp hơn với nhu cầu của các bên liên quan IFS.

4.Văn hóa an toàn thực phẩm: Nội dung này đã được quan tâm và đưa vào các yêu cầu.

Văn hóa an toàn thực phẩm đưa vào nhằm tác động tích cực đến thái độ và hành vi liên quan đến an toàn thực phẩm trong toàn tổ chức.

5.GLN hợp lệ trở thành bắt buộc đối với các nhà cung cấp ở Khu vực kinh tế Châu Âu (EEA) và Vương quốc Anh. GLN cũng tối ưu hóa tính bảo mật và khả năng xác minh của các chứng chỉ IFS.

6.Báo cáo đánh giá: Có cấu trúc rõ ràng và hệ thống đánh giá được xác định rõ hơn

7. Đánh giá chứng nhận bên thứ ba: Mọi cuộc đánh giá chứng nhận bên thứ ba sẽ không được thông báo trước.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ÁP DỤNG IFS

- Đáp ứng được yêu cầu về quản lý chất lượng của các nước nhập khẩu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp.

- Giúp nhà sản xuất phản ứng kịp thời hơn với các vấn đề trong sản xuất liên quan đến an toàn và chất lượng sản phẩm thông qua việc quản lý, giám sát chặt chẽ quá trình sản xuất.

- Chi phí thấp, hiệu quả cao do giảm thiểu được chi phí đền bù khiếu kiện, tái chế sản phẩm.

- Giảm hao phí sản phẩm và góp phần cải thiện chất lượng sản phẩm.

- Tăng cường niềm tin của người tiêu thụ, của khách hàng đối với doanh nghiệp.

- Nâng cao khả năng cạnh tranh và nâng cao thương hiệu.

Tin liên quan: 

Chi tiết thông tin khóa tập huấn cập nhật tiêu chuẩn IFS FOOD Version 7.0 xem tại đây !

IFS FOOD Phiên bản 7 - Lộ trình thực hiện xem tại đây

Nguyễn Thu Hiền
Email: thuhien@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục