Yêu cầu trong "Qui phạm vệ sinh chuẩn - SSOP" kiểm soát tốt động vật gây hại!

Ngày 14/4/2018, Hiệp Hội VASEP đã tổ chức thành công khóa đào tạo " Kiểm soát hiệu quả động vật gây hại trong nhà máy chế biến Thủy Sản”, tại TP. Hồ Chí Minh, chương trình với sự tham gia của các Lãnh đạo DN, Quản lý các cấp liên quan đến chất lượng, sản xuất, kỹ thuật, kế hoạch, HACCP, QA/QC, giám sát vệ sinh, quản lý kho, cán bộ làm công tác kiểm soát động vật gây hại.

Với sự tham gia của các  học viên  đến từ đại diện các công ty như: Công Ty TNHH Thực Phẩm Việt, Công Ty TNHH CITYPEST, Công Ty Cổ Phần FUJIMITSU Lê Nam Việt Nam, Công Ty Cổ Phần Chế Biến Thực Phẩm Ngọc Trí, Công Ty Chế Biến Hàng Xuất Khẩu Long An, Công Ty CP Đông Lạnh Thủy Hải Sản Long Toàn, Công Ty Cổ Phần Nông Nghiệp Hùng Hậu.

Khóa đào tạo tập trung vào các nội dung chính như sau:

- Tổng quan về kiểm soát động vật gây hại (ĐVGH); Các yêu cầu về kiểm soát ĐVGH trong các tiêu chuẩn, qui định hiện hành (BAP, BRC, IFS, FSSC, ASC…);

- Biện pháp kiểm soát côn trùng và ĐVGH: ruồi, chuột, gián, kiến, chim, thằn lằn…

- Một số loại hóa chất diệt côn trùng thông dụng và hướng dẫn sử dụng an toàn.

- Đánh giá chương trình kiểm soát ĐVGH, biểu mẫu giám sát, các sai lỗi thường gặp.

Chuyên gia của chương trình Bà Nguyễn Thị Thanh Bình cho biết nhằm hạn chế tối đa các loại côn trùng và động vật gây hại xâm nhập vào phân xưởng thì các doanh nghiệp cần phải tuân thủ các thủ tục sau: 1) Tiến hành các biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa côn trùng, loài gặm nhấm và các động vật khác vào phân xưởng sản xuất: tất cả các cửa thông ra ngoài phân xưởng đều có rèm nhựa chắn các loại côn trùng xâm nhập vào phân xưởng. Các hệ thống cống rãnh thông ra ngoài phân xưởng đều có các lưới che chắn để ngăn chặn động vật xâm nhập vào phân xưởng. Tại các cửa ra vào phân xưởng đều bố trí đèn diệt côn trùng, hoạt động liên tục. Xung quanh phân xưởng có bố trí hệ thống bẫy chuột theo trên sơ đồ bẫy chuột. 2) Hàng ngày người được phân công phải vệ sinh và kiểm tra tình trạng hoạt động của đèn diệt côn trùng. 3)Loại bỏ các khu vực ẩn nấp của côn trùng, động vật gặm nhấm hay các động vật khác bên trong cũng như bên ngoài phân xưởng sản xuất, nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của chúng vào phân xưởng sản xuất. 4) Xung quanh phân xưởng được xịt ruồi một tháng hai lần vào ngày nghỉ ca hoặc vào cuối ngày sản xuất. Hóa chất sử dụng phải trong danh mục các loại hóa chất được phép sử dụng của Bộ Y Tế.

Kết thúc mỗi chương trình các anh, chị học viên đều đủ điều kiện nhận chứng nhận vào cuối khóa do Ban tổ chức cấp. Các thông tin liên quan đến chương trình và kế hoạch đào tạo vui lòng gửi địa chỉ nhận thông tin về VASEP để biết thêm chi tiết về chương trình. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: Phòng đào tạo, tel: 024 38 35 4496 ext 210, Email: training@vasep.com.vn

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục