VASEP tổ chức thành công 2 hội thảo về phụ gia, hóa chất và thủ tục đón đoàn thanh tra US FDA

(vasep.com.vn) Ngày 21/03/2015 tại Khách sạn New World Sài Gòn, Hiệp Hội VASEP phối hợp với công ty Phổ Bình và đối tác của công ty Phổ Bình (tập đoàn Adity Brila) tổ chức thành công 2 hội thảo: “Sử dụng phụ gia, hóa chất hiệu quả trong DN CBTS” và “Hướng dẫn các thủ tục chuẩn bị đón đoàn thanh tra của US FDA cho các DN Thủy sản”. Hai chương trình đã thu hút hơn 400 đại biểu đến từ hơn 200 DN nuôi trồng, chế biến và XK thủy sản.

     Trong hội thảo về hóa chất, các DN được giải thích về quá trình phân hủy, giai đoạn nào của quá trình phân hủy được chấp nhận và giai đoạn nào không. Bên cạnh đó, DN được cập nhật các chất phụ gia được phép sử dụng trong giới hạn an toàn với sản phẩm thủy sản và các chất bị cấm sử dụng.

 Trong hội thảo, các DN đặc biệt quan tâm đến bài trình bày của ông Vũ Thế Thành – chuyên gia hóa chất với những chia sẻ vềvấn đề tăng trọng trong chế biến thủy sản; các loại hóa chất tăng trọng, mạ băng và phương pháp mạ băng, tỉ lệ mạ băng; các lưu ý khi sử dụng phụ gia…Ông cho biết: Để ngăn chặn mất nước trong quá trình chế biến thủy sản, các DN CBTS phải tìm cách bổ sung nước bằng cách dùng hóa chất để giữ độ ẩm và mạ băng. Tỉ lệ mạ băng có ảnh hưởng đến cảm quan, nhưng không nhiều như tăng trọng do hóa chất. Vấn đề này được DN đặc biệt quan tâm vì liên quan đến Quy định về tỷ lệ mạ băng và hàm lượng nước trong sản phẩm cá tra theo Nghị định 36. 

Xem thêm: Sao lại bắt cá tra mặc đồng phục  và  Con cá chết vì nước  của ông Vũ Thế Thành. 

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự hội thảo còn được cập nhật thêm các kiến thức về hàm ẩm và chất giữ ẩm, đánh giá chất lượng sản phẩm bằng cảm quan; quy định về Phosphate; luật lệ các thị trường NK (EU, Mỹ, Nhật…) và kiến thức về sử dụng chất diệt khuẩn trong chế biến thủy sản; các qui định về chất phụ gia thường được sử dụng… do các chuyên gia hàng đầu của tập đoàn hóa chất Aditya Brila đến chia sẻ thông tin và kinh nghiệm.           

        

                                                                                                      

Trong hội thảo về hướng dẫn các thủ tục chuẩn bị đón đoàn thanh tra của US FDAcho các DN thủy sản, ông Edwin Velez Rivera –Giám đốc ATTP Registrar Corp. đã cung cấp cho DN các thông tin về quy trình thông báo thanh tra và thiết lập các yêu cầu đăng ký của US FDA, quy định ứng dụng về thực phẩm và các hướng dẫn thực hiện. DN cần chuẩn bị về nhân sự, các điều kiện tiên quyết khác, các chương trình tiên quyết, HACCP, hồ sơ…Đoàn thanh tra US FDA sẽ tiến hành thanh tra hồ sơ, quy trình và điều kiện sản xuất, vệ sinh, phương tiện vận chuyển và việc kiểm soát các vấn đề cấp thiết. Sau khi kết thúc thanh tra, các DN phải họp kết thúc và có một số hành động sau thanh tra

 

Hai buổi hội thảo thực sự đã mang lại thông tin hữu ích và cần thiết cho các DN trong quá trình sản xuất chế biến thủy sản và những yêu cầu về vệ sinh ATTP của các thị trường. Qua đó, DN biết cách điều chỉnh và áp dụng để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của các thị trường NK khó tính nhất.

Chương trình diễn ra rất sôi nổi với nhiều câu hỏi được ra để trao đổi và thảo luận, mặc dù thời lượng mỗi chương trình chỉ có một buổi nhưng cả hai chương trình đều vượt quá thời gian quy định. Mặc dù DN vẫn còn rất nhiều vướng mắc cần trao đổi nhưng vì thời gian không cho phép nên ban tổ chức sẽ tiếp nhận câu hỏi của DN và trả lời sau cho DN. Mọi câu hỏi liên quan tới chương trình Quý doanh nghiệp vui lòng gửi về VASEP  theo thông tin: Anh Nguyễn Ngọc Hòa, tel: 04 38 35 4496 ext 211, Email: ngochoa@vasep.com.vn.

Các thông tin khác liên quan đến khóa học vui lòng xem dưới đây:

Một số hình ảnh tại chương trình:

1. Sử dụng phụ gia, hóa chất hiệu quả trong DN CBTS 

2. Hướng dẫn các thủ tục chuẩn bị đón đoàn thanh tra của US FDA cho các DN Thủy sản

Tài liệu của chương trình:

1. Sử dụng phụ gia, hóa chất hiệu quả trong DN CBTS 

2. Hướng dẫn các thủ tục chuẩn bị đón đoàn thanh tra của US FDA cho các DN Thủy sản

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục