Tôi đã học nhiều điều mới về kiểm soát động vật gây hại !

Đó là ý kiến của anh Phạm Việt Bình đến từ công ty Cổ phần TM Thủy sản Á Châu chia sẻ sau khi tham dự khóa học “Kiểm soát động vật gây hại trong nhà máy thủy sản” do VASEP tổ chức ngày 21/11/2013 tại TP. Hồ Chí Minh.

 Đây là một trong những yêu cầu cần thiết phải kiểm soát thuộc hoạt động kiểm soát vệ sinh (SSOP) của hệ thống HACCP, đồng thời là yêu cầu cần và đủ cho các DN để đạt các tiêu chuẩn như BRC, GLOBALGAP, ISO 22000, IFS (International Food Standard)... “Kiểm soát tốt động vật gây hại trong nhà máy cũng chính là kiểm soát tốt nguồn lây nhiễm chéo” đó là lời của chị Nguyễn Thị Thanh Bình, giảng viên chính thức của khóa học. Chị hiện là chuyên gia về BRC, HACCP, ISO, BAP..., đánh giá viên chính thức của Food Audits Intemational., Ltd đồng thời là giảng viên của trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh.

Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và tư vấn đánh giá tại các nhà máy thủy sản, chị đã truyền đạt những kiến thức mình thu nhận được từ thực tiễn tới các học viên tham dự khóa học để giúp doanh nghiệp biết cách khắc phục những điểm thiếu sót trong quá trình tiêu diệt động vật gây hại cũng như cách phân loại nhóm động vật gây hại thường xuất hiện trong các nhà máy. Đồng thời chị đã hướng dẫn các học viên cách quan sát vị trí đặt bẫy sao cho hiệu quả vì vị trí đặt bẫy ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của việc tiêu diệt động vật gây hại.

Đồng quan điểm với ý kiến trên anh Đặng Thành Trung – Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex đã chia sẻ: “Khi ta đặt bẫy chuột hoặc bẫy côn trùng ở một vị trí mà các loài rất ít khi di chuyển tới hoặc nơi không hấp dẫn, thì kết quả của việc tiêu diệt không cao. Nhưng khi đó ta lại nhầm tưởng rằng việc kiểm soát động vật gây hại trong Xí nghiệp đang được làm tốt. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch rà soát và kế hoạch tiêu diệt chúng.”

Tại khóa học giảng viên cũng đã bổ sung thêm về cách đặt bẫy được để được hiểu quả hơn; như cần lựa chọn loại bẫy phù hợp với đặc tính của từng loài, phù hợp với vị trí đặt bẫy, cần phải thay thế bẫy mới khi đã sử dụng nhiều lần, mồi bẫy phải là loại thức ăn phù hợp, hấp dẫn và liên tục thay đổi mồi để thu hút con mồi hơn.

Trong thời gian diễn ra khóa học, các học viên có nhiều chia sẻ đóng góp tích cực cho chương trình góp phần tạo sự thành công của khóa học. Cuối chương trình, các học viên tham gia khóa học đều đánh giá cao tính thiết thực và bổ ích của nội dung khóa học và cam kết sẽ vận dụng những kiến thức học được vào công việc hiện tại.

Chị Trương Thị Thu Thúy – Công ty Phát triển Kinh tế Duyên Hải cho biết: Khóa học đã giúp ích rất nhiều cho tôi trong việc kiểm soát động vật gây hại ở công ty và sau khi quay lại làm việc tôi sẽ kiểm tra rà soát lại tất cả kế hoạch, hồ sơ về vấn đề kiểm soát động vật gây hại.

Anh Trương Văn Mun – Công ty Chế biến Thủy sản XNK Thiên Phú chia sẻ: Khóa học thật bổ ích, tôi học hỏi, tích lũy kinh nghiệm không chỉ từ các cán bộ của các công ty tham dự mà còn được giảng viên truyền đạt và chia sẻ.

Anh Đặng Thành Trung – Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex nhận xét: Nội dung khóa học không mới nhưng rất phù hợp với nhu cầu hiện tại của các công ty thủy sản và mong muốn VASEP mở thêm các khóa liên quan đến quản lý chất lượng như HACCP cơ bản, đánh giá viên nội bộ để phục vụ nhu cầu thực tiễn của các đơn vị.

Anh Trịnh Đình Quí – Công ty TNHH Khánh Sủng cho biết: Sau khóa học tôi đã hiểu biết thêm kiến thức về kiểm soát động vật gây hại trong nhà máy thủy sản, qua đó áp dụng vào thực tiễn cho công ty.

Kết thúc khóa học tất cả các anh/chị học viên tham dự đều được VASEP cấp chứng nhận ngay tại lớp học.

Nhằm phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp thủy sản VASEP sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình liên quan tới quản lý chất lượng cho các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho các cán bộ được cập nhật và nâng cao kỹ năng chuyên môn trong công việc hơn. Mọi câu hỏi liên quan tới chương trình Quý doanh nghiệp vui lòng gửi về VASEP theo thông tin: Chị Nguyễn Thị Thanh, tel: 04 38 35 4496 ext 205, Email: nguyenthanh@vasep.com.vn.

 

Xin mời xem ảnh khóa học.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục