Tổ chức thành công khóa đào tạo “Kỹ năng nghiên cứu thị trường, cơ hội và xu hướng thị trường EU”

Từ ngày 28-29/5/2013 tại TP. Cần Thơ và ngày 31/5-01/6/2013 tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) phối hợp cùng Dự án hỗ trợ Chính sách Thương mại và Đầu tư của Châu Âu (EU MUTRAP) và Tổ chức Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển Hà Lan (CBI) tổ chức thành công khóa đào tạo “Kỹ năng nghiên cứu thị trường, cơ hội và xu hướng thị trường EU – EU Market Research, EU Market Trends and Opportunities”.

 Với sự tham gia hướng dẫn và chia sẻ thông tin trực tiếp từ các chuyên gia cao cấp thị trường, Marketing của CBI và các chuyên gia thông tin, xúc tiến thương mại của VASEP, đây là chương trình đặc biệt được sự quan tâm và mong đợi của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường EU.

Chương trình đã nhận được sự tham dự của 61 đại diện đến từ 30 doanh nghiệp chế biến, kinh doanh và xuất khẩu thủy sản:NHATDUC CO., LTD; KISIMEX; ANVIFISH; BIANFISHCO; NAFISCO; WESTERN FOOD; TRUONG NGUYEN SEAFOOD CO., LTD; SAFE SEAFOOD AND CONSTRUCTION CO.,LTD; SEAFARM CO., LTD; QUOC VIET CO., LTD; HAI NAM CO., LTD; AN TUAN IMPORT EXPORT COMPANY LIMITED; SWIRE COLD STORAGE VIET NAM (SCS); CO VIET FOODS; INCOMFISH; MINH HAI JOSTOCO; C.P. VIETNAM CORPORATION; VINH HOAN CORP, SEAFARM CO.,LTD, VINAFISH CORP...

Với phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm, học đi đôi với hành, cung cấp nguồn tài nguyên thông tin hữu ích và phong phú về thị trường, khách hàng EU, cùng với các phương pháp Marketing chuyên nghiệp, khóa học đã đáp ứng được các yêu cầu về việc tăng cường khả năng tiếp cận thông tin về thị trường EU, phương pháp nghiên cứu thị trường EU, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và cơ hội xâm nhập thị trường. Theo các đánh giá của các học viên sau khóa học, các nội dung của chương trình đã đáp ứng được nhu cầu của  DN và người tham dự.

Các kiến thức học viên tham dự đã thu được sau khóa học:

1.    Phương pháp nghiên cứu thị trường và kế hoạch thực hiện

2.   Phương pháp tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng

3.    Phân tích nguồn dữ liệu thông tin từ các nguồn thông

      tin đa chiều, cách kiểm tra nguồn thông tin tin cậy.

4.   Thông tin về các thị trường nhập khẩu và tăng trưởng nhất của các năm gần đây

5.      Thông tin về các chứng nhận thủy sản

6.      Hội chợ thương mại thủy sản trong và ngoài nước

7.      Phương pháp phân tích dòng chảy thương mại

8.      Phương pháp truyền thông xã hội

9.      Tạo hồ sơ tiếp cận khách hàng

10.  Bài học về các trang web online

11.  Các buổi thực hành tìm kiếm thông tin trên các trang mạng

12.  Phương pháp Marketing và tiếp cận khách hàng theo cách riêng biệt

Dưới đây là một số ý kiến nhận xét của học viên sau khi tham dự khóa học:

Anh Nguyễn Khả Nam - Công ty TNHH Hải Nam: “Khóa học đã giúp tôi biết thêm nhiều thông tin bổ ích về việc tìm kiếm khách hàng và cách tiếp cận khách hàng tốt hơn, tìm hiểu xu hướng của thị trường với những nguồn thông tin đáng tin cậy”.

Chị Phan Thúy Ái - Công ty TNHH KD Chế biến Thủy sản & XNK Quốc Việt: “Qua khóa học tôi đã biết được các nguồn để tìm kiếm thông tin về thủy sản, về khách hàng, biết thêm các công cụ mạng xã hội, đặc biệt là mạng linkedin để kết nối, chia sẻ và tìm thông tin khách hàng”

Chị Hồ Đặng Diễm Trang - Công ty TNHH MTV TM Dịch vụ Thực Phẩm Cơ Việt: “Tôi biết được nhiều phương pháp, cách thức để tìm kiếm khách hàng và kinh nghiêm khi tham dự hội chợ triển lãm. Tôi rất hài lòng về khóa học và mong sẽ có nhiều khóa học phù hợp giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được thị trường tốt hơn nữa”

Anh Nguyễn Hữu Viên - Công ty TNHH Prefered Freezer Services: “Sau khi trở lại làm việc tôi sẽ tham gia nhiều hơn vào các mạng xã hội để quảng bá công ty mình, đồng thời kết nối tốt hơn với các khách hàng hiện tại”

Bà Lê Thị Thu Ngoan – Công ty SWIRE COLD STORAGE VN: “Tôi sẽ nghiên cứu thị trường dễ dàng hơn qua nhiều nguồn thông tin đã học”

Ông Nguyễn Sơn Hải Thức – Công ty TNHH Nông Trại Biển: “Chương trình rất hữu ích, khóa học tiếp theo nên tiếp tục với chủ đề: “How to make the deal done” và “Business Plan Marketing”

Anh Trần Thanh Vân - Công ty Cổ phần XNK Việt Ngư: “Tôi sẽ truyền đạt lại những gì mình đã học được cho nhân viên công ty, giúp thay đổi phương pháp tư duy truyền thống trước đây. Hy vọng BTC sẽ có nhiều các khóa học như thế này cho các DN được cập nhật thông tin và kỹ năng”.

 Nhằm đáp ứng các yêu cầu về thông tin thị trường EU cho các Nhà xuất khẩu, trong thời gian tiếp theo VASEP sẽ tiếp tục phối hợp cùng CBI tổ chức các chương trình đào tạo hữu ích liên quan tới thị trường EU, các DN quan tâm và có yêu cầu thông tin liên quan tới thị trường EU, xin vui lòng gửi yêu cầu tới: Anh Nguyễn Ngọc Hòa – Email:ngochoa@vasep.com.vn; Tel: 043.8354496 – Ext 211; Mobile: 0989-618-724.

Các hình ảnh của khóa đào tạo xin vui lòng xem tại đường link dưới đây:

1. Ảnh khóa đào tạo tại Tp. Cần Thơ

2. Ảnh Khóa đào tạo tại Tp. Hồ Chí Minh

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục