Tổ chức thành công Hội thảo “Cải tiến bao gói – Phương pháp tiết kiệm và hiệu”

Ngày 19/12/2014, tại TP. Cần Thơ, Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) phối hợp cùng Viện Công Nghệ Châu Á tại Việt Nam (AIT-VN) cùng sự hỗ trợ của Hiệp hội thiết kế Mẫu và Mỹ Thuật Sáng tạo Việt Nam (VDAS) đã tổ chức thành công Hội thảo “Cải tiến bao gói – Phương pháp tiết kiệm và hiệu quả” cho các doanh nghiệp thủy sản.

Chương trình đã thu hút hơn 70 đại biểu, phần lớn là các cán bộ đến từ các doanh nghiệp thủy sản, ngoài ra là một số đơn vị tư vấn, các viện … tới tham dự. Hội thảo giúp các đại biểu có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nhiệm đặc biệt là học hỏi các thông tin hữu ích trong hoạt động thiết kế bao gói sản phẩm hướng tới phát triển bền vững trong ngành thủy sản.

Đại diện của VASEP – Ông Nguyễn Hoài Nam và đại diện của AITVN – Tiến sỹ Fredric William Swierczek đại diện ban tổ chức hội thảo đã phát biểu khai mạc chào đón đại biểu đến dự. Phần thuyết trình của diễn giả cũng đề cập tới tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo bao gói trong ngành thuỷ sản, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang đối mặt với cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Các ví dụ về giải pháp sinh thái thỏa mãn các yếu tố đổi mới, kinh tế, thân thiện môi trường và hiệu quả như: giải pháp tận dụng 100%, công nghệ enzyme, công nghệ sấy khô, vv… Diễn giả của Hội thảo cũng giới thiệu thành công của dự án AGROCONCEPTION với phương pháp tiếp cận khách hàng gần hơn và cạnh tranh hơn thông qua giảm chi phí năng lượng trong toàn bộ quá trình, giảm giá đóng gói và cải thiện chuỗi cung ứng.

Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó TTK Hiệp hội VASEP trình bàyvề: Tác động đổi mới bao bì sản phẩm - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp Thuỷ sản

Tại chương trình Ông Nguyễn Trọng Tấn - Giảng viên, Chuyên gia Tư vấn của AITVN, Giám đốc công ty Tư Vấn Lantabrand; Bà Nguyễn Ngọc Doanh – Giám đốc Viện đào tạo Thiết Kế Việt Nam (ADS) đã trình bày phần giải pháp cho các doanh nghiệp thủy sản hợp tác trong đóng gói bao bì sản phẩm nhằm tăng mạnh thương hiệu hơn. Chuyên gia cũng nhấn mạnh sự hợp tác bằng việc đưa sự tham gia của các bên liên quan sẽ tăng giá trị cho doanh nghiệp hơn, đặc biệt với các doanh nghiệp tập trung cả hai thị trường quốc tế và nội địa. Hiện tại, có khoảng 24 doanh nghiệp thuỷ sản lớn của Việt Nam khai thác thị trường thuỷ sản nội địa.

 Ông Nguyễn Trọng Tấn – Giám đốc LATABRAND với phần thuyết trình Đổi mới sáng tạo bao gói trong ngành TS hướng thị trường

Hội thảo được các đại biểu đánh giá cao về nội dung phù hợp với nhu cầu của hiện tại của các doanh nghiệp thủy sản. Đồng thời những bài trình bày của các chuyên gia đại diện cho các tổ chức AITVN, VASEP và VDAS đã thu hút được nhiều ý kiến đánh giá tốt, bài trình bày đã nêu được hiện trạng của các doanh nghiệp thủy sản khi phải tính đến bài toán phát triển bền vững; sự phát triển bền vững của ngành thủy sản quốc tế và những kinh nghiệm đổi mới sinh thái; thiết kế bao bì sản phẩm với chiến lược tiếp thị và quảng bá thương hiệu.

Mọi câu hỏi liên quan đến chủ đề của chương trình Quý doanh nghiệp vui lòng gửi về VASEP theo thông tin: Chị Nguyễn Thị Thanh, tel: 04 38 35 4496 ext 205, Email: nguyenthanh@vasep.com.vn

Các thông tin khác liên quan đến chương trình vui lòng xem dưới đây:

Danh sách cán bộ tham dự 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục