Thu hút khách hàng trong 04 “giây” đầu tiên tại Hội chợ triển lãm quốc tế

Trung bình mỗi hội chợ triển lãm quốc tế thủy sản thu hút khoảng 25.000 lượt khách tham dự, mục tiêu đặt ra cho các Doanh nghiệp (DN) là làm thế nào để thu hút khách tham quan thăm gian hàng, gây ấn tượng với khách hàng, biết cách phân biệt được các loại khách hàng từ đó có các phương pháp giao tiếp, đàm phán hiệu quả...

 (daotao.vasep.com.vn) Từ ngày 11-12/01/2013 tại Thành phố Cần Thơ và ngày 13-14/01/2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến Thương mại VASEP (VASEP.PRO) thuộc Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) kết hợp cùng Tổ chức Xúc tiến Nhập khẩu từ các Nước đang Phát triển Hà Lan (CBI) tổ chức thành công khóa đào tạo “Kỹ năng Tham gia Hội chợ Triển lãm Quốc tế Hiệu quả - Effective Trade Fair Participation – Exporters” cho 45 đại diện đến từ 17 Công ty: DAI THANH SEAFOODS; KISIMEX; SOUTH VINA; BIANFISHCO; TRAVIFACO; NAFISHCO; SAFE SEAFOOD CO;LTD; SAIGON – MEKONG; AFOODS; BINH MINH SEAFOODS; GIA HAN TRADING; HAVUCO; QUOCVIET CO;LTD; SEA FARM CO;LTD; CADOVIMEX 2; EDC-HD CORP.; THADIMEXCO

Trung bình mỗi hội chợ triển lãm quốc tế thủy sản thu hút khoảng 25.000 lượt khách tham dự, mục tiêu đặt ra cho các Doanh nghiệp (DN) là làm thế nào để thu hút khách tham quan thăm gian hàng, gây ấn tượng với khách hàng, biết cách phân biệt được các loại khách hàng từ đó có các phương pháp giao tiếp, đàm phán hiệu quả...

Trong phần khảo sát đầu tiên của khóa học, đa số các yêu cầu của doanh nghiệp mong muốn sau khóa học là “Làm thế nào để ký kết được nhiều hợp đồng ngay khi tham gia hội chợ”, tuy nhiên theo ý kiến của chuyên gia thì đó là mục tiêu lớn đòi hỏi cần cả một quá trình “tiếp cận khách hàng mới - trao đổi thông tin – tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ kèm theo - giao dịch đàm phán – thương lượng - ký kết hợp đồng”, không dễ dàng để các DN trong khoảng thời gian ngắn có thể thực hiện thành công các hợp đồng ngay tại hội chợ, vậy nên các DN hãy khoan đặt nặng mục tiêu ký kết bao nhiêu hợp đồng trong một lần tham gia hội chợ, mà hãy tập trung cho việc lập kế hoạch tham gia hội chợ hiệu quả, quảng bá hình ảnh sản phẩm ấn tượng, đẩy mạnh việc tìm hiểu khách hàng, gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng cho DN, để lại hình ảnh tốt với khách hàng, giữ thông tin liên lạc tốt với họ và nâng cao độ chuyên nghiệp khi tham gia hội chợ…

Trong hai ngày đào tạo, với sự chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thực tế và kỹ năng từ các chuyên gia của CBI Hà Lan, khóa học đã giúp các DN:

-         Cập nhật các thông tin về thị trường thực phẩm EU

-         Nâng cao các kỹ năng trong giao dịch với khách hàng khi tham gia hội chợ

-       Nhận biết 08 loại khách hàng tham gia hội chợ, từ đó có các phương pháp giao dịch tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất

-         Xây dựng kế hoạch chiến dịch khi tham gia hội chợ hiệu quả: Từ thời gian trước 9 tháng tới trước 02 ngày diễn ra hội chợ

-         Thu hút khách hàng tiến đến gian hàng của bạn trong vòng 4 giây đầu tiên

-         Hiểu được hình thức “Marketing bằng kể chuyện” trong giao tiếp

-       Hiểu được xu hướng tham quan hội chợ, mục tiêu tham quan của từng loại khách hàng, các khu vực tập trung khách hàng tiềm năng

-         Hiểu được văn hóa giao tiếp/đàm phán của các vùng, miền khác nhau

-         Tính toán thời gian và công cụ tối ưu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

 Một vài lưu ý của các chuyên gia cho các DN tham gia hội chợ:

-         Ngay trong mỗi ngày tham gia hội chợ, các DN nên gửi email liên lạc ngay với các khách hàng đã tham quan mà họ có được thông tin, bởi vì với đặc điểm các sản phẩm thủy sản thường là giống nhau, nếu chúng ta không xác minh lại thông tin sản phẩm với khách hàng thì rất có thể họ sẽ nhớ nhầm sang một DN khác có sản phẩm tương tự mà có thể DN đó lại là đối thủ của mình.

-         Đối với các khách hàng cũ hoặc khách hàng đã hẹn trước, các DN nên gửi email hẹn gặp họ tại hội chợ triển lãm vào thời điểm không quá đông khách tham quan, như vậy DN sẽ có nhiều thời gian hơn để giao dịch, tiếp đón khách hàng cũ, cũng như sẽ dành thời gian, nhân lực tối ưu vào các giờ cao điểm khách tham quan để tìm kiếm, đón tiếp các khách hàng mới.

-         Các DN cần chuẩn bị trước một vài các câu chuyện nhỏ “Marketing bằng kể chuyện” trước khi diễn ra hội chợ, xác định rõ mục tiêu thông điệp truyền tải là gì?

-         Các DN cần tìm hiểu và nghiên cứu kỹ sơ đồ mặt bằng hội chợ, các điểm đến tập trung khách tham quan quốc tế, nội địa…, từ đó có thể mời chào khách ghé thăm gian hàng của DN mình.

-         Kết thúc mỗi chuyến đi tham dự hội chợ, các doanh nghiệp nên ghi chép kỹ lại các công việc xử lý, kết quả công việc, các thông tin tại hội chợ…, để lấy cơ sở cho các lần tham dự hội chợ sau rút kinh nghiệm và làm tốt hơn.

Kết thúc chương trình các Học viên được nhận chứng nhận tham gia khóa học và được tặng USB tài liệu có chứa đầy đủ tài liệu giảng dạy, tài liệu tham khảo của các chuyên gia.

Các DN không có điều kiện tham dự các khóa học trên, có thể tải tài liệu khóa học tại đường link dưới đây để tham khảo.

Nằm trong chương trình hợp tác giữa VASEP và CBI Hà Lan từ 2012 – 2015, trong thời gian tiếp theo VASEP – CBI sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình đào tạo liên quan tới thị trường EU cho các DN thủy sản, các DN quan tâm và có yêu cầu thông tin liên quan tới thị trường EU, xin vui lòng gửi yêu cầu tới: Chị Nguyễn Thu Hiền – Email: thuhien@vasep.com.vn; Tel: 043.8354496 – Ext 210; Mobile: 0906.076.587. 

Tài liệu - Hình ảnh khóa học: 

1_CBI Introduction 

2_A SHORT INTRODUCTION

3_Europe’s Seafood Markets

4_Trade Fairs

5_Role of Trade Shows insourcing strategies

6_Visitor promotion tools & timing

7_Social Media

8_Stand design

9_Stand behaviour & motivational issures

10_Business Etiquette

11. Tài liệu tham khảo

12. Hình ảnh khóa học tại Cần Thơ

13. Hình ảnh khóa học tại Hồ Chí Minh

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục