TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC LÀM VIỆC & KỸ NĂNG TẠI HOANG LONG SEAFOOD.

Ngày 11-12/7/2020 và 18-19/07/2020 tại Công Ty TNHH MTV Chế Biến Thủy Sản Hoàng Long (HOANG LONG SEAFOOD), Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến Thương mại VASEP (VASEP.PRO) thuộc Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Tthủy sản Việt Nam (VASEP) đã tổ chức thành công hai khóa đào tạo nâng cao năng lực làm việc và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ quản lý các cấp trong doanh nghiệp. Chủ đề được học viên quan tâm và tham gia lần này là

Ngày 11-12/7/2020 và 18-19/07/2020 tại Công Ty TNHH MTV Chế Biến Thủy Sản Hoàng Long (HOANG LONG SEAFOOD)Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến Thương mại VASEP (VASEP.PRO) thuộc Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Tthủy sản Việt Nam (VASEP) đã tổ chức thành công hai khóa đào tạo nâng cao năng lực làm việc và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ quản lý các cấp trong doanh nghiệp. Chủ đề được học viên quan tâm và tham gia lần này là:

1.    “Quản lý thời gian &  Tổ chức công việc hiệu quả”

2.     “Kỹ năng giao việc, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc”

Với sự tham dự của gần 100 học viên đến từ đại diện Ban Lãnh đạo DN, quản lý các bộ phận Kinh doanh – XNK; Quản lý chất lượng, Quản trị sản xuất; Hành chính nhân sự; Kế hoạch…Ông Nguyễn Minh Dũng, Phó Tổng Giám đốc công ty đã đến khai mạc và tham dự toàn bộ các chương trình.

Khóa Đào tạo được diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi với rất nhiều thông tin thiết thực  hữu ích. Ngoài việc tiếp thu lý thuyết của các giảng viên, các anh chị còn được chia sẻ kinh nghiệm và truyền tải những thông điệp ý nghĩa để "tiếp sức" thêm nhiều đam mê và nhiệt huyết trong công việc, để có thêm nhiều động lực để vượt khó trong quá trình công tác và làm việc tại công ty.

Với phương pháp giảng dạy chú trọng học qua trải nghiệm (thực hành, thảo luận nhóm, trò chơi…), chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, bài tập mô phỏng…mang đến không khí thoải mái và tiếp thu hiệu quả của các anh chị học viên.

Theo chuyên gia, trong công việc, nếu muốn mọi việc được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi thì cần thiết phải có những kỹ năng cơ bản tối quan trọng. Trong đó “kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả” được xem là một kỹ năng cần thiết đối với người lao động, đặc biệt cấp quản lý.

Chúng ta cần nắm được thời điểm “vàng” trong ngày của mình. Trong ngày, ai cũng có những thời điểm mà bản thân cảm thấy tràn đầy năng lượng và đầu óc sáng suốt, minh mẫn nhất. Đó cũng chính là “thời điểm vàng” giúp bạn đạt được năng suất công việc tối đa. Chính vì vậy, hãy dành khoảng thời gian này cho những nhiệm vụ khó nhằn và dồn hết sự tập trung, chú ý vào đó để hoàn thành tốt nhất công việc. “Tận dụng thời gian” không có nghĩa là bạn phải làm việc cả ngày không ngừng nghỉ, trong các khoảng thời gian trống, những lúc nghỉ ngơi, thư giãn, hãy tranh thủ hoàn thành nốt một số công việc nhẹ nhàng như lên lịch trình làm việc, gửi và check mail, gọi điện cho khách hàng…”

Trong phần “kỹ năng giao việc và giám sát công việc”, chuyên gia chia sẻ: Hiện nay taị các doanh nghiệp, với các vị trí lãnh đạo như trưởng nhóm, các trưởng, phó phòng, cán bộ điều hành sản xuất hay ở một vị trí có thẩm quyền tương tự, “Giao việc” là chiếc chìa khóa “tối đa hóa năng suất và hiệu quả công việc”. Tuy nhiên, có nhiều nhà quản lý không biết cách giao việc hiệu quả hoặc không sẵn sàng làm điều đó trừ khi họ thực sự phải làm. Khi doanh nghiệp có một hệ thống giao việc, giám sát công việc và đánh giá hiệu quả làm việc phù hợp sẽ giúp các bộ phận cấp trên giảm tải khối lượng công việc và phát huy được năng lực đội ngũ nhân sự cấp dưới.

Kết thúc 04 ngày đào tạo, các Anh, Chị học viên rất hào hứng và thích thú với chương trình khoá học. Ngoài việc cung cấp kiến thức, phương pháp, tư duy, kỹ năng quan trọng làm thước đo, kim chỉ nam chung cho doanh nghiệp thực hiện, khoá học còn mang lại luồng không khí mới hào hứng, nhiệt huyết, vui tươi, hạnh phúc, quyết tâm cho các cán bộ nhân viên trong công ty. 

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục