Những ví dụ sát với thực tế đã giúp tôi hiểu rõ hơn về C/O !

(daotao.vasep.com.vn) Trong bối cảnh Việt Nam đã và đang ngày càng có nhiều các thỏa thuận song phương, đa phương với các quốc gia trên thế giới, việc nắn rõ các quy tắc xuất xứ và các form mẫu C/O giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các ưu đãi thuế quan và phi thuế quan cho mặt hàng xuất khẩu. Đó là mục tiêu chính của khóa đào tạo “Cập nhật quy định và giải đáp vướng mắc về C/O cho các doanh nghiệp thủy sản” được Trung tâm VASEP.PRO tổ chức thành công tại Tp. Hồ Chí Minh (31/5/2014).

 Dưới sự hướng dẫn, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm của chuyên gia trong ngành, khóa học đã giúp học viên tham dự cập nhật các quy tắc xuất xứ và cách xác định quy tắc xuất xứ như: Xuất xứ thuần túy; Xuất xứ không thuần túy; Cộng gộp; Công đoạn gia công chế biến đơn giản; Vận chuyển trực tiếp; De-Minimus; Bao bì và vật liệu đóng gói; Phụ kiện, phụ tùng và dụng cụ; Các yếu tố trung gian...Đồng thời, khóa học cũng giúp các học viên giải đáp được những vướng mắc trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, khai báo và xin cấp C/O của DN mình. Nhằm giúp DN ghi nhớ và lựa chọn mẫu C/O phù hợp cho thị trường xuất khẩu của công ty mình, chuyên gia đã tổng hợp các form mẫu C/O ưu đãi khi xuất khẩu sang các thị trường như:

-      Xuất khẩu sang ASEAN: Mẫu D

-      Xuất khẩu sang Hàn Quốc: Mẫu AK

-      Xuất khẩu sang Trung Quốc: Mẫu E

-      Xuất khẩu sang Nhật: Mẫu AJ và VJ

-      Xuất khẩu sang Úc & Niu di lân: AANZ

-      Xuất khẩu sang Ấn độ: Mẫu AI

-      Xuất khẩu sang Lào: Mẫu S

-      Xuất khẩu sang Chile: Mẫu VC

-      Khi xuất khẩu sang Asean,ngoài mẫu D, Thương nhân có thể sử dụng mẫu E, AK ,AJ, AANZ và AI.

Trong thời gian diễn ra khóa học các học viên đã có nhiều trao đổi, thảo luận và chia sẻ đóng góp cho chương trình, đã có nhiều nhận xét thiết thực về chương trình:

Bà Nguyễn Thị Mỹ – CÔNG TY TNHH HIGHLAND DRAGON chia sẻ: Khóa học giúp tôi hiểu được những nội dung cơ bản về những quy định về C/O. Giúp tôi biết cách làm như thế nào để vận dụng được những quy tắc xuất xứ hiệu quả hơn và sẽ hướng dẫn lại cho nhân viên cách làm, đồng thời  định hướng được yêu cầu về C/O đối với người nhập khẩu.

Anh Kiều Văn Khởi - CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN THỦY SẢN MINH PHÚ nhận xét: Giảng viên khóa học truyền đạt rất dễ hiểu, dễ tiếp thu, có những ví dụ sát với thực tế đã giúp tôi hiểu rõ hơn về mã hàng hóa, tiêu chí xuất xứ của hàng hóa, những quy tắc trong các hiệp định. Giúp tôi khai báo C/O dễ dàng hơn, thuận tiện hơn.

Bà Liêu Kim Thúy - CÔNG TY CP THỦY SẢN MINH PHÚ HẬU GIANG nói: Khóa học giúp tôi hiểu được nhiều hơn về các quy định của C/O và các quy tắc xuất xứ. Nắm rõ hơn về các form mẫu C/O để đáp ứng khi xuất hàng ra nước ngoài. Ngoài ra, tại khóa học tôi còn được chuyên gia giải đáp các thắc mắc về chứng nhận xuất xứ.

Anh Nguyễn Quan Huy - CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM PATAYA VIỆT NAM chia sẻ: Qua khóa tập huấn tôi được giải thích rõ hơn về những vướng mắc trong công việc về tiêu chí xuất xứ và cấp C/O. Khi quay lại làm việc, tôi cảm thấy dễ dàng và tự tin hơn trong công việc vì các vướng mắc trước đây đã được giải thích rõ ràng tại khóa học. Tôi mong VASEP mở thêm nhiều lớp tập huấn hơn nữa liên quan đến C/O và xuất khẩu.

 Anh Lê Văn Tiến - CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN THỦY SẢN MINH PHÚ cho biết: Sau khi quay lại làm việc sẽ rà soát lại công việc cấp C/O hiện đang áp dụng so sánh với nội dung được học và rút kinh nghiệm áp dụng thực tiễn. Tôi thấy công tác tổ chức và hậu cần khóa học rất tốt. Đề nghị VASEP nghiên cứu tổ chức nhiều khóa tập huấn hơn nữa.

Kết thúc khóa học tất cả các anh/chị học viên tham dự đều được VASEP cấp chứng nhận ngay tại lớp học.

Nhằm phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp thủy sản VASEP sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình liên quan tới các chủ đề về C/O, thuế và xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho các cán bộ được cập nhật thông tin và nâng cao kỹ năng chuyên môn trong công việc hơn. Mọi câu hỏi liên quan tới chương trình Quý doanh nghiệp vui lòng gửi về VASEP theo thông tin: Anh Nguyễn Ngọc Hòa, tel: 04 38 35 4496 ext 211, Email: ngochoa@vasep.com.vn.

Các thông tin khác liên quan đến khóa học vui lòng xem dưới đây:

1. Tổng quan khóa học

2. Hình ảnh khóa học

3. Danh sách học viên tham dự.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục