Nhận biết tốt hơn các bệnh của Cá: Vàng da, bệnh trắng mang, trắng gan…!

Trong ba ngày (từ ngày 17-19/10/2013) tại Tp. Cần Thơ, VASEP phối hợp với nhóm Xúc tiến ASC cho người nuôi (SNV/IDH) đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Đào tạo cán bộ quản lý sức khỏe vật nuôi của trại nuôi cá tra” với sự tham gia của các Doanh nghiệp: VINH HOAN CORP.; PROCONCO CAN THO; COCHI CO., LTD; ANVIFISH CO; HAINONG FOODS CO.,LTD; VNCPC; CASEAMEX;...

 Phát biểu tại khóa học, đại diện SVN, ông Trương Hoàng Minh - Cố vấn Quốc gia Nuôi trồng thủy sản, SNV cho biết:

“Khóa học này là một trong chuỗi các khóa đào tạo mà VASEP phối hợp với nhóm Xúc tiến ASC cho người nuôi (SNV/IDH) hỗ trợngười nuôi áp dụng theo tiêu chuẩn ASC. Mục đích của chuỗi hoạt động đào tạo này nhằm nâng cao giá trị vốn có của cá tra, để đạt được chứng nhận của các nhà nhập khẩu cũng  như trong mắt người tiêu dùng quốc tế công nhận cá tra Việt Nam sản xuất trong môi trường sạch. Tiếp theo sau khóa học này sẽ có các khóa đào tạo khác mà nhóm Xúc tiến ASC cho người nuôi (SNV/IDH) hỗ trợ kinh phí kết hợp với VASEP tổ chức. Về mặt kinh phí thì không hỗ trợ được nhiều cho DN nhưng cái quan trọng đạt được là hỗ trợ lâu dài, tạo đường đi cho doanh nghiệp có cách để đi đó là đào tạo nâng cao năng lực con người”.

Với sự chia sẻ thông tin trong các công trình nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm thực tiễn của TS.Thanh Loan, khóa học đã được diễn ra sôi nổi với những hoạt động thảo luận, thuyết trình và thực hành tham luận giữa các nhóm giúp học viên, giúp học viên hiểu biết được các vấn đề ngay tại  lớp như:

- Các yếu tố môi trường và dinh dưỡng ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cá

- Các loại hóa chất được phép sử dụng trong nuôi trồng, các yêu cầu, qui định

- Các bệnh của cá, cách nhận diện dấu hiệu cá bệnh và biểu hiện bệnh

- Trình tự xử lý bệnh của cá và cách chăm sóc cá tốt nhất.

Cuối khóa học, các học viên tham gia khóa học đều đánh giá cao nội dung chương trình rất thiết thực và bổ ích cho công việc hiện tại đang làm.

Xin trích dẫn một số ý kiến của các học viên về khóa học như sau:

Anh Nguyễn Hoài Trung - Công ty CP Thủy sản Cổ Chiên, chia sẻ: Khóa học đã trang bị cho tôi những kinh nghiệm quý báu trong việc quản lý sức khỏe vật nuôi của trại nuôi cá tra, về cách thức nhận dạng bệnh, các phương pháp phòng và trị bệnh.

 

 

 

Anh Lê Văn Phăng - Trưởng phòng Công ty CP XNK Thủy sản Cần Thơ, cho biết: Quá trình tham gia khóa học tôi cảm thấy rất bổ ích, tôi đã học được rất nhiều từ sự truyền đạt của chuyên gia và từ sự chia sẻ thực tế của các anh chị tham gia khóa học.

 

 

 

Anh Nguyễn Văn Hải - Công ty CP Vĩnh Hoàn, chia sẻ: Khóa học không chỉ giúp tôi ôn lại kiến thức cũ mà còn giúp tôi cập nhật thêm nhiều kiến thức mới, giải đáp những vấn đề mà hiện nay tôi đang quan tâm như bệnh vàng da, bệnh trắng mang, trắng gan,...giúp nhận biết, phán đoán huynh hướng bệnh tốt hơn.

 

 

Kết thúc chương trình, tất cả các học viên tham dự khóa học đều được cấp chứng nhận ngay tại lớp học, đồng thời đề nghị VASEP thường xuyên mở thêm nhiều khóa học thiết thực như khóa học này để giúp các cán bộ kỹ thuật của các công ty có thể trao dồi thêm kiến thức vào quá trình làm việc nhằm đem lại hiệu quả cao cho ngành thủy sản Việt Nam.

Trao chứng nhận cuối khóa học

Nằm trong chuỗi các chương trình hỗ trợ người nuôi, trong thời gian tới VASEP và nhóm Xúc tiến ASC cho người nuôi (SNV/IDH) sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình liên quan trại nuôi thủy sản. Mọi yêu cầu hoặc câu hỏi về chương trình, Quý doanh nghiệp có thể gửi về VASEP cho Anh Nguyễn Ngọc Hòa, Tel: 04 38 35 4496 ext 211, Email: ngochoa@vasep.com.vn. 

Xin mời xem ảnh khóa học tại đây.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục