Nên đóng gói khẩu phần ăn nhỏ cho người EU !

Đó là một trong số các ý kiến chia sẻ của các chuyên gia CBI tại khóa học “Phát triển sản phẩm và sản phẩm giá trị gia tăng cho sản phẩm thủy sản”, tổ chức ngày 16-17/9/2013 tại TP. Cà Mau và ngày 19-20/9/2013 tại TP. Hồ Chí Minh, do Hiệp hội VASEP và CBI Hà Lan (Tổ chức Xúc tiến Nhập khẩu từ các Nước đang phát triển) phối hợp tổ chức.

Đa số sản phẩm thủy sản của Việt Nam thường đóng gói với khối lượng lớn/bao bì, mặc dù khi so sánh về mức giá/một đơn vị khối lượng thì sẽ rẻ hơn so với các sản phẩm cùng loại đóng gói trên bao bì nhỏ hơn, nhưng đây không phải là xu hướng tiêu dùng chung tại EU.

Tại sao như vậy ?

Vì với xu hướng chung tại các nước EU, tỷ lệ hộ gia đình nhỏ (khoảng 2-4 người) và tỷ lệ người độc thân ngày càng gia tăng, nên nhu cầu về khẩu phần ăn mỗi bữa ăn/gia đình sẽ giảm. Người EU ngoài mong muốn các giá trị gia tăng trong sản phẩm là sự tiện lợi, tối giản công đoạn và thời gian chuẩn bị thì yêu cầu về việc sử dụng vừa đủ sản phẩm trong một bữa ăn là rất quan trọng. Chính vì vậy các DN Việt Nam cần quan tâm tới việc đóng gói các khẩu phần ăn nhỏ để phù hợp với xu hướng này.

 

Đó là một trong số các ý kiến chia sẻ của các chuyên gia CBI tại khóa học “Phát triển sản phẩm và sản phẩm giá trị gia tăng cho sản phẩm thủy sản”, tổ chức ngày 16-17/9/2013 tại TP. Cà Mau và ngày 19-20/9/2013 tại TP. Hồ Chí Minh, do Hiệp hội VASEP và CBI Hà Lan (Tổ chức Xúc tiến Nhập khẩu từ các Nước đang phát triển) phối hợp tổ chức.

Chương trình đã thu hút sự tham dự của 46 đại diện đến từ 20 Doanh nghiệp và Trường Đại học bao gồm: AK SEAFOODS; HUNG VUONG MASCATO; MINH PHU - HAU GIANG SEAFOOD CORP.; MINH PHU SEAFOOD CORP.; SOUTHVINA; QUOCVIET CO., LTD; C.P Vietnam Corporation - Ben Tre Seafood Processing Branch; BA HAI COMPANY LTD; VIETPHU FOOD & FISH CORP.; TAFISHCO; HOANG LONG SEAFOOD; VINA PRIDE SEAFOODS CO.LTD; INDUSTRIAL UNIVERSITY OF HCM CITY; NHA TRANG UNIVERSITY; SOC TRANG COLLEGE OF COMMUNITY;....

Thông qua khóa học đã giúp các học viên nắm được các thông tin hữu ích về:

-          Tình hình thị trường thủy sản trên thế giới và tại EU

-          Đặc điểm và nhu cầu tiêu thụ thủy sản tại các khu vực khác nhau của các nước tại EU

-          Các sản phẩm mới và sản phẩm giá trị gia tăng trên thị trường.

-          Sản phẩm giá trị gia tăng là gì? các yếu tố xác định sản phẩm giá trị gia tăng

-          Căn cứ để xây dựng các sản phẩm mới và giá trị gia tăng cho thị trường

-          Qui trình và các bước đánh giá, xây dựng sản phẩm mới, sản phẩm giá trị gia tăng

-          Làm thế nào để biến từ các phụ phẩm được coi là “Rác” thành sản phẩm được coi là “Vàng”.

Dưới sự hướng dẫn, chia sẻ thông tin từ các chuyên gia cao cấp từ CBI, khóa học đã mang lại cho các học viên những kiến thức bổ ích nhằm nâng cao việc nghiên cứu cải tiến chất lượng, áp dụng công nghệ phát triển sản phẩm mới và gia tăng giá trị hàng hóa xuất khẩu.

Dưới đây là một số ý kiến nhận xét của học viên sau khi tham dự khóa học:

Anh Trương Hoàng Phương - Công ty TNHH Anh Khoa: “Qua khóa tập huấn này, tôi càng hiểu rõ hơn giá trị của mặt hàng GTGT, các rủi ro trong quá trình sản xuất và phát triển sản phẩm mới, biết thêm được nhiều thông tin”.

Anh Trần Minh Phụng - Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú: “Qua khóa học, tôi biết tận dụng những phần phụ, phế phẩm để tạo ra săn phẩm có giá trị, nâng cao tính hiệu quả sản xuất”

Chị Lâm Tuyết Hận - Trường Trung cấp Kinh té Kỹ thuật Cà Mau: “Tôi hiểu thêm về giá trị của sản phẩm GTGT và lợi ích của sản phẩm mang lại”

Chị Huỳnh Thị Kim Oanh - Công ty TNHH SXTM DV Thuận An:“Sau khi trở lại làm việc tôi sẽ áp dụng kiến thức về việc làm tăng thêm giá trị cho sản phẩm”

Chị  Phạm Thị Thùy An – C.P Corp: “Có thêm nhiều định hướng để phát triển sản phẩm GTGT và thu nhận ý kiến người tiêu dùng”

Ông Hồ Kiến Trung – Công ty TNHH Bá Hải: “Chương trình rất hữu ích, tôi thu được rất nhiều kiến thức liên quan đến sản phẩm GTGT và cách thức phát triển chúng”

Anh Dương Công Đoàn - Công ty Vina Pride Seafood: “Tôi hiểu rõ hơn về nhu cầu và các loại hình sản phẩm GTGT tại thị trường EU”.

Anh Trần Hoàng Thuấn - Công ty Southvina: “sau khóa học, tôi có thêm những ý tưởng tăng giá trị sản phẩm thay vì chỉ chú trọng sản phẩm có GTGT”.

Anh Nguyễn Anh Tuấn - Đại Học Nha Trang: “Tôi sẽ tìm cách phát triển sản phẩm từ nguồn lợi thủy sản VN đang có, cải tiến sản phẩm cũ để đem lại nhiều lợi ích hơn”

Nằm trong chuỗi chương trình hợp tác của VASEP và CBI trong thời gian (2011 – 2015), trong thời gian tiếp theo VASEP và CBI sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn phù hợp và đáp ứng các yêu cầu của các DN Việt Nam.

Để đáp ứng yêu cầu cao nhất cho các DN, chúng tôi rất mong nhận được các đề xuất, yêu cầu từ phía các DN. Các DN quan tâm và có yêu cầu liên quan xin vui lòng gửi yêu cầu tới: Chị Nguyễn Ngọc Dung – Email:ngocdung@vasep.com.vn; Tel: 043.8354496 – Ext 223; Mobile: 0988-428-828.

Thu Hiền - Ngọc Dung.

Các thông tin khác liên quan đến chương trình

1. Tổng quan chương trình

2. Ảnh khóa học tại Cà Mau

3. Ảnh Khóa học tại HCM

4. Danh sách học viên tại Cà Mau

5. Danh sách học viên tại HCM

6. Tài liệu khóa học

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục