Mong chuỗi chương trình này giúp các công ty thấy được lợi ích từ ASC !

Trong 02 ngày (18-19/11/2013) tại Tp. Cần Thơ VASEP phối hợp cùng Nhóm xúc tiến ASC cho người nuôi (SNV/IDH) đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Tích hợp tiêu chuẩn ASC và tiêu chuẩn BAP cho trại nuôi thủy sản” với sự tham dự của các doanh nghiệp: CASEAMEX; TO CHAU JSC; CADOVIMEX II; QUOCVIET CO.,LTD; MINH PHU SEAFOOD CORP.; TG CORP.; KHANH SUNG.,LTD.

Phát biểu tại khóa học, đại diện SVN, ông Trương Hoàng Minh - Cố vấn Quốc gia Nuôi trồng thủy sản, SNV nhấn mạnh:

“Khóa học nằm trong chuỗi các khóa đào tạo được sự quản lý cũng như hỗ trợ 50% chi phí từ phía Nhóm xúc tiến ASC cho người nuôi (SNV/IDH) thông qua VASEP, cho các chương trình nằm trong chuỗi đào tạo. Các khóa học ngắn ngày thường là sự trao đổi về kỹ thuật cũng như nội dung kinh nghiệm thực tế giữa các cán bộ từ nhiều công ty cùng ngồi lại với nhau để xem xét vấn đề mà các công ty đều đang quan tâm. Bản thân tôi là giảng viên của trường Đại học Cần Thơ. Từ trước tới nay tôi rất mê các khóa tập huấn và nhận thấy những chương trình này đều có nhiều hiệu quả và lợi ích. Mong rằng chuỗi chương trình sẽ giúp các công ty thấy được lợi ích từ tiêu chuẩn ASC, để tôi cùng các công ty nuôi trồng thủy sản xúc tiến nhanh việc cấp chứng nhận ASC. Hy vọng sau khóa tập huấn, các Anh/Chị sẽ nắm bắt kỹ hơn và hiểu sâu hơn về tiêu chuẩn ASC để khi quay lại làm việc sẽ áp dụng những điều bổ ích mình học được vào công việc hiện tại.”

Khóa học diễn ra sôi nổi với các bài tập thảo luận nhóm đã giúp cho các cán bộ nhận biết những điểm giống nhau và phương pháp tích hợp giữa tiêu chuẩn ASC và tiêu chuẩn BAP từ đó nhận biết được vấn đề cần khắc phục trong quá trình thực hiện tiêu chuẩn tại công ty.

Xin trích dẫn một số ý kiến của các học viên về khóa học như sau:

Anh Nguyễn Tài Năng – Công ty TNHH TM DV SX Ánh Việt chia sẻ: Qua khóa tập huấn tôi đã được hiểu thêm nhiều điều về tiêu chuẩn ASC và tiêu chuẩn BAP.

Chị Hồ Thị Như Khánh – Công ty Cổ phần Tô Châu nhận xét: Tôi có thể đọc và hiểu hơn về các quy định của tiêu chuẩn ASC và đưa ra một số phương pháp thực hiện. Khi quay lại làm việc điều đầu tiên tôi sẽ rà soát xem công ty đã đáp ứng được những yêu cầu nào của tiêu chuẩn ASC và cần phải khắc phục những điểm gì.

Chị Nguyễn Thị Lưu Đức – Công ty Cổ phần XNK TS Cần Thơ bày tỏ: Tôi mong muốn có nhiều buổi học bổ ích phù hợp với công việc của cán bộ trong các công ty, đơn vị tham dự, các cán bộ sẽ được nâng cao kiến thức và hiểu sâu hơn về lĩnh vực mình đang quan tâm. Tôi sẽ vận dụng những kiến thức mình học được vào thực tiễn đồng thời cần phải khắc phục những điểm thiếu sót.

Chị Huỳnh Tố Quyên – Công ty TNHH Khánh Sủng cho biết: Giảng viên của khóa học là người có kinh nghiệm thực tế, chuyên môn cao cộng với sự trình bày dễ hiểu trong suốt thời gian diễn ra khóa học đã giúp tôi hiểu được các yêu cầu của hai tiêu chuẩn ASC và tiêu chuẩn BAP.

Anh Nguyễn Tấn Ngoan – Công ty tập đoàn Thủy sản Minh Phú nhận xét: Lịch trình khóa học rất cân đối cả về lý thuyết và bài tập thảo luận nhóm đã tạo cho các cán bộ sự khuyến khích đóng góp ý kiến nên không khí lớp học rất sôi nổi và bổ ích.

Kết thúc khóa học, tất cả các anh chị học viên đã hoàn thành bài kiểm tra cuối khóa với kết quả cao và đã được cấp chứng nhận ngay tại lớp học. Các học viên cũng đánh giá cao khóa học và mong muốn VASEP xây dựng nhiều chương trình hay có nội dung phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp thủy sản hơn để các cán bộ của các doanh nghiệp có nhiều cơ hội nâng cao kiến thức và chuyên môn trong công việc.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp thủy sản, VASEP tiếp tục tổ chức các chương trình liên quan tới các tiêu chuẩn chất lượng cho trại nuôi thủy sản. Mọi yêu cầu hoặc câu hỏi về các khóa học, Quý doanh nghiệp có thể gửi về VASEP theo thông tin: Chị Nguyễn Thị Thanh, Tel: 04 38 35 4496 ext 205, Email: nguyenthanh@vasep.com.vn. 

 Xin mời xem ảnh khóa học tại đây.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục