Làm thế nào để thu hút được nhiều khách hàng đến với website của DN mình?

Thông thường khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm cần mua họ sẽ lên Internet gõ từ khóa liên quan đến sản phẩm cần tìm kiếm và sẽ có rất nhiều các trang web liên quan hiển thị, mục tiêu đặt ra cho các doanh nghiệp (DN) là làm thế nào để thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm trang web và gây ấn tượng với khách để khách dừng lại xem trang web của DN mình...

  (daotao.vasep.com.vn) Từ ngày 27-28/10/2014 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến Thương mại VASEP (VASEP.PRO) thuộc Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến NK từ các nước đang Phát triển, Hà Lan (CBI Hà Lan) tổ chức thành công khóa đào tạo: “Nâng cao kỹ năng kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp – Improve online business skills”. Với sự chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thực tế và kỹ năng từ các chuyên gia của CBI Hà Lan, khóa học đã giúp các DN:

- Lập mục tiêu và chiến lược kinh doanh trực tuyến cho trang web.

- Các thiết lập cấu trúc trang web hiệu quả; Tối ưu cho các công cụ tìm kiếm.

- Khả năng sử dụng và các yếu tố thành công của trang web.

- Cách xây dựng lòng tin và uy tín đối với khách hàng trực tuyến.

- Giám sát và đánh giá website (Google Analytics và tối ưu hóa).

Thông thường khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm cần mua họ sẽ lên Internet gõ từ khóa liên quan đến sản phẩm cần tìm kiếm và sẽ có rất nhiều các trang web liên quan hiển thị, mục tiêu đặt ra cho các doanh nghiệp (DN) là làm thế nào để thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm trang web, gây ấn tượng với khách để khách dừng lại xem trang web của DN mình... Theo ý kiến của các chuyên gia để đạt được mục tiêu này thì ngay từ đầu khi xây dựng trang web riêng của DN mình, DN cần lưu ý những điểm sau:

- Một trang web hiệu quả thì ngay từ khi xây dựng web cần tính đến tính tối ưu hóa của trang web, trang web được xây dựng phải có tính tiện dụng, được ví như “Không khí để thở” và phải xây dựng trên nhu cầu của khách hàng;

- Xác định từ khóa là bước quan trọng đầu tiên để đưa trang web lên thứ hạng cao trong việc tìm kiếm, nên phải sử dụng các từ khóa  dễ tìm kiếm và có tên sản phẩm của DN đang kinh doanh;

- Tạo ra sự khác biệt so với các trang web khác;

- Trang chủ: Ấn tượng ban đầu là rất quan trọng “Cơ hội ấn tượng ban đầu chỉ đến một lần”, vì khách hàng không bao giờ dừng lại ở trang chủ của bạn quá lâu. Thông thường khách hàng chỉ dừng lại ở trang chủ của bạn trong “3 giây” vậy bạn làm thế nào để thuyết phục khách hàng trong 03 giây này (Nên nói về các chứng nhận, kinh nghiệm, các yêu cầu đáp ứng chứng nhận quốc tế...);

- Trang chủ không nên quá nhiều chữ mà nên tập chung vào các “Nút” mời hành động. Sử dụng hình ảnh và video để minh họa giúp khách hàng hiểu rõ nhất. Lưu ý khi sử dụng hình ảnh nên sử dụng hình ảnh động và video không nên dài quá 3 phút.

Kết thúc chương trình các Học viên được nhận chứng nhận tham gia khóa học và được tặng USB tài liệu có chứa đầy đủ tài liệu giảng dạy, tài liệu tham khảo của các chuyên gia.

Nằm trong chương trình hợp tác giữa VASEP và CBI Hà Lan từ 2012 – 2015, trong thời gian tiếp theo VASEP – CBI sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình đào tạo liên quan tới việc kinh doanh trực tuyến cho các DN thủy sản, các DN quan tâm xin vui lòng gửi yêu cầu tới: Anh Nguyễn Ngọc Hòa – Email:ngochoa@vasep.com.vn; Tel: 043.8354496 – Ext 211; Mobile: 0989.618.724. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục