Làm thế nào để phát huy công dụng và hạn chế các tác hại của hóa chất, phụ gia thực phẩm?

Để phát huy công dụng và hạn chế các tác hại của hóa chât, phụ gia thực phẩm: Các DN cần chọn hóa chất, phụ gia có trong danh mục cho phép sử dụng; Sử dụng đúng đối tượng thực phẩm và liều lượng không vượt quá mức giới hạn an toàn cho phép; Bảo quản phù hợp và pha chế, phối trộn đúng cách; Bao bì phải ghi rõ đầy đủ nội dung theo quy định.

 (daotao.vasep.com.vn) Từ ngày 27-29/3/2013, Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến thương mại VASEP đã tổ chức thành công khóa tập huấn “Quản lý và sử dụng hóa chất đúng cách trong XN CBTS” Tp. Cần Thơ và Tp. Hồ Chí Minh cho 49 lượt học viên đến từ 26 DN như: KIEN CUONG SEAFOOD, HUNG VUONG SA DEC CO.LTD, CUU LONG SEAPRO, PATAYA (VN), VINH HOAN CORP, FATIFISHCO, TRONG NHAN SEAFOOD CO.,LTD, TRƯỜNG CAO ĐẲNG LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM, AGREX SAIGON, AUSTRALIS VIET NAM, HAI NAM CO.,LTD... khóa học được xây dựng và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thực tiễn bởi các chuyên gia cao cấp.

Xin được trích dẫn một số ý kiến đánh giá từ các đại diện DN như sau:

Bà Hồ Thị Tuyết Mai - Trường Cao đẳng Lương thực Thực phẩm, chia sẻ: Khóa học đã giúp tôi biết thêm rất nhiều thông tin về quy định sử dụng hóa chất; lợi ích tác hại của một số chất trong CBTS, cách quản lý và sử dụng hóa chất theo hệ thống HACCP.

Ông Đỗ Hà Ngọc Lân - Công ty TNHH Hùng Vương Sa Đéc, chia sẻ: Ngay sau khi trở lại làm việc tôi sẽ tiến hành khảo sát quá trình biến đổi hóa chất và phụ gia để điều chỉnh tỷ lệ tăng trọng và cách sử dụng hóa chất 1 cách khoa học.

Bà Nguyễn Hồng Tố Uyên - Công ty TNHH Thủy sản Trọng Nhân, nói: Qua khóa học này tôi được mở rộng thêm kiến thức về hóa chất, phụ gia sử dụng trong ngành thủy sản. Sau khi trở lại làm việc tôi sẽ lập kế hoạch vệ sinh kho hóa chất, lập kế hoạch theo dõi mua/tiếp nhận hóa chất vào kho, xác nhận giá trị sử dụng hóa chất.

Ông Võ Văn Hoài - Công ty TNHH Công nghệ Thực phẩm PATAYA, chia sẻ: Khóa học giúp tôi có cái nhìn rõ hơn về thực tế việc sử dụng hóa chất, phụ gia trong chế biến thủy sản cũng như nguyên tắc quản lý và sử dụng hóa chất theo yêu cầu của hệ thống HACCP.

 

Tại khóa học các chuyên gia lưu ý các DN: Để phát huy công dụng và hạn chế các tác hại của hóa chât, phụ gia thực phẩm: Các DN cần chọn hóa chất, phụ gia có trong danh mục cho phép sử dụng; Sử dụng đúng đối tượng thực phẩm và liều lượng không vượt quá mức giới hạn an toàn cho phép; Bảo quản phù hợp và pha chế, phối trộn đúng cách; Bao bì phải ghi rõ đầy đủ nội dung theo quy định.

Kết thúc khóa học tất cả các học viên đều được cấp chứng nhận của VASEP ngay tại lớp hoc.

Hình ảnh về khóa học vui lòng xem dưới đây:

1. Hình ảnh khóa học tại Tp. Cần Thơ

2. Hình ảnh khóa học tại Tp. Hồ Chí Minh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục