Làm thế nào để cho nhân viên “SỐNG CHẾT” với Công ty mình ?

(daotao.vasep.com.vn) Với đặc thù của ngành thủy sản phải làm việc theo ca, sản xuất hàng theo mùa vụ, công nhân làm việc trong môi trường ẩm, lạnh nên việc công nhân hay bị chán nản, bỏ nghề là chuyện không thể tránh khỏi. Để giải quyết tốt các vấn đề đó thì các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã sử dụng biện pháp tăng lương và thưởng nhưng đó không phải là biện pháp tối ưu vì sẽ làm tăng chi phí doanh nghiệp. Vậy muốn tạo động lực làm việc và giữ chân được nhân viên mà không làm tăng chi phí doanh nghiệp thì đòi hỏi người quản lý phải có “KỸ NĂNG” trong việc động viên, tạo tinh thần làm việc giúp họ có động lực cống hiến cho công ty.

 Đó là mục đích chính trong của khóa đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ quản lý cấp trung trong doanh nghiệp thủy sản” do VASEP.PRO tổ chức thành công tại Tp. HCM (19-20/4/2014). Khóa học đã trang bị cho học viên những kỹ năng cần thiết như:

- Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm hiệu quả

- Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

-Kỹ năng lắng nghe và giải quyết tốt các mâu thuẫn trong công việc.

- Kỹ năng động viên nhân viên

Đây là khóa học được VASEP.PRO tổ chức phiên bản lần thứ 6 cho các Doanh nghiệp thủy sản, với cách thức giảng dạy hoàn toàn mới dựa trên những đoạn video, bài tập tình huống cùng những trò chơi bổ ích và đầy tính thực tiễn, làm cho không khí học vui vẻ, giúp học viên tự rút ra được những kiến thức bổ ích và vận dụng kiến thức vào thực tiễn nhanh nhất.

Chuyên gia cũng lưu ý những nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng cần biết rằng các nhu cầu thiết yếu của nhân viên đó không chỉ là tiền và các khoản thưởng mà nhu cầu thiết yếu còn là uy tín và danh tiếng. Ngoài ra, họ còn muốn xây dựng các mối quan hệ với đồng nghiệp, nó sẽ giúp họ cảm thấy họ thuộc về 1 đội, 1 tổ chức. Chính mối quan hệ khăng khít sẽ giúp họ dần xây dựng lòng trung thành và nảy sinh những tình cảm gắn bó tốt đẹp với công ty mình. Tất nhiên còn một động lực nữa đó chính là những thách thức mà đòi hỏi các nhà quản lý phải luôn sắp xếp sao cho công việc luôn hấp dẫn và có tính thách thức.

Nhằm giúp các nhà lãnh đạo làm tốt hơn vai trò của mình, chuyên gia đã gợi ý một số cách:

1. Gọi cho nhân viên để nói lời cám ơn.

2. Nếu cần bạn có thể cám ơn sự đóng góp của họ qua email.

3. Đôi khi bạn cần quan tâm hơn và có thể cho họ nghỉ thêm giờ.

4. Tạo cho họ cơ hội để thể hiện bằng cách giao việc cho họ.

5. Bạn sẽ khiến họ bất ngờ và thích thú nếu tự tay viết cho họ những lời cám ơn chân thành khi họ thực hiện xuất sắc công việc.

6. Những món quà xinh xắn được tặng đúng dịp sẽ làm họ thấy vui hơn và cảm nhận được sự quan tâm.

Kết thúc chương trình, các học viên tham dự đã đánh giá cao nội dung và phương pháp giảng dạy, truyền đạt của chuyên gia. Học viên rất hài lòng, tự tin về các kiến thức và kỹ năng đã học được từ chương trình.

Các thông tin khác về khóa học

1. Tổng quan khóa học

2. Một số hình ảnh của khóa học

3. Danh sách học viên tham dự 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục