Kinh nghiệm cắt giảm chi phí nâng cao hiệu quả sản xuất!

Với mục tiêu giúp doanh nghiệp chế biến cá tra tối ưu hóa các quá trình sản xuất, tiết kiệm năng lượng, nước, cắt giảm chi phí sản xuất, sáng tạo và đổi mới sản phẩm, cải thiện hình ảnh cho doanh nghiệp.Trong khuôn khổ dự án “Xây dựng chuỗi cung ứng cá tra bền vững tại Việt Nam (SUPA)” do Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ thông qua Trung Tâm Sản xuất sạch hơn (VNCPC), VASEP, WWF Việt Nam và WWF Áo. Sáng ngày 19/9/2014 tại TP. Cần Thơ, Dự án SUPA đã tổ chức thành công Hội thảo “Kinh nghiệm cắt giảm chi phí sản xuất thông qua sử dụng Hiệu quả Tài nguyên và Sản xuất Sạch hơn”.

 Dưới sự hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia trong ngành, hội thảo giúp các doanh nghiệp nuôi và chế biến cá tra nhận ra những thiếu sót trong quy trình kiểm soát và quản lý năng lượng từ đó rút ra được những kinh nghiệm trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hơn, tối ưu hóa các quá trình sản xuất qua đó giảm thiểu các tác động tới môi trường cũng như giảm chi phí sản xuất cho doanh nghiệp.

Hội thảo thu hút 56 lượt sự tham gia của các lãnh đạo DN, Trưởng –phòng Kỹ thuật nhiệt, điện, … Tại hội thảo các cán bộ đã có dịp giải đáp những thắc mắc liên quan đến chuyên môn và công việc.

Xin trích dẫn một số chia sẻ:

Anh Trần Đức Thắng – Công ty CP Vĩnh Hoàn chia sẻ: Nội dung hội thảo rất thiết thực và bổ ích đối với tình hình của các DN hiện nay. Sau khi quay lại làm việc tôi sẽ tiếp tục thực công tác tiết kiệm năng lượng trong nhà máy đặc biệt là sẽ chú trọng hơn đến các thiết bị nhận thấy còn cơ hội sử dụng hiệu quả.

Anh Lê Trọng Khang – Công ty TNHH Hùng Vương – Sa Đéc nhận xét: Qua hội tảo tôi thu nhận được nhiều thông tin bổ ích và có thể ứng dụng vào thực tế sản xuất tại công ty. Tôi sẽ đánh giá lại hiện trạng của nhà máy và sẽ liên hệ với các chuyên gia của dự án để được tiến hành đánh giá RECP tại Dn mình.

Anh Trần Văn Tạo – Công ty CP thủy sản Long Phú đánh giá: Các chuyên gia tại hội thảo đều có chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn, chia sẻ nhiều thông tin bổ ích cho công việc của tôi, đồng thời anh Tạo cũng chia sẻ; sau khi quay DN tôi sẽ thống kê và sẻ những thông tin nhận được từ chương trình đển các bộ phận liên quan nhằm phát huy công tác tiết kiệm năng lượng cho DN và khắc phục những điểm sai trong quá trình vận hành thiết bị.

Anh Trương Hữu Nghị - Công ty TNHH CB TS Phát Tiến cho biết: Tôi sẽ thực hiện tiết kiệm năng lượng (điện, nước ...) và xiết chặt hơn công tác quản lý của cán bộ nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất cho DN.

Anh Nguyễn Văn Hoàng – Công ty CP Thủy sản Cafatex chia sẻ: Sau hội thảo chúng tôi sẽ thương xuyên tập huấn cho các cán bộ, công nhân nhận biết và tuân thủ những hoạt động tiết kiệm năng lượng để mang lại hiệu quả sản xuất và kinh doanh của DN. Mong muốn VASEP thường xuyên tổ chức các chương trình thiết thực cho DN....

Cuối chương trình Dự án SUPA đã giới thiệu về hoạt động hỗ trợ DN cá tra thông qua 02  gói tư vấn:

1. Chương trình sử dụng hiệu quả Tài nguyên và Sản xuất sạch hơn (RECP)

2. Chương trình đổi mới sản phẩm theo hướng bền vững (SPI).

Mọi câu hỏi liên quan đến chương trình hoặc Quý DN muốn tham gia hoạt động hỗ trợ cuả dự án vui lòng liên hệ Chị Nguyễn Thị Thanh; Tel: 04 3835 4496 (máy lẻ 205); Email: nguyenthanh@vasep.com.vn; Hoặc xem tại:; www.supa.vasep.com.vn; www.daotao.vasep.com.vn

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục