Hội thảo tổng kết “Chương trình hỗ trợ hội viên của VASEP để thích ứng với cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2012”

Từ năm 2008 đến nay, do tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các DN trong ngành thủy sản đang gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng cạnh tranh và phát triển của ngành. Do đó, trong năm 2012, bên cạnh việc tìm biện pháp để khơi thông nguồn vốn tín dụng và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, VASEP cũng định hướng phải hỗ trợ các DN tái cơ cấu để đổi mới hệ thống quản lý của DN nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN thủy sản trên con đường phát triển

            Ngày 21/12/2012, tại Tp HCM, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), đã tổ chức hội thảo tổng kết “Hỗ trợ hội viên VASEP thích ứng với khủng hoảng kinh tế năm 2012”. Đây là chương trình Hiệp hội VASEP phối hợp với Công ty CP Phát triển năng lực tổ chức (OCD) thực hiện, với sự hỗ trợ kinh phí từ Đại sứ quán Đan Mạch thông qua Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ Ngành Thủy sản Việt Nam giai đoạn 2 (FSPS II), nhằm mục tiêu đổi mới công tác quản lý cho đội ngũ cán bộ của các DN ngành thủy sản.

Nội dung của Chương trình hỗ trợ gồm có 4 hoạt động chính là: Hội thảo khởi động chương trình (23/06/2012), Chương trình đào tạo “Đổi mới để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN ngành thủy sản”, Chương trình “Tư vấn đổi mới hệ thống quản lý tại DN thủy sản” và Hội thảo Tổng kết Chương trình (21/12/2012).

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội VASEP, Chương trình đào tạo gồm 4 khóa học, mỗi khóa với 4 học phần đã được tiến hành thành công từ ngày 11/10 – 23/11/2012 tại 4 tỉnh thành nghề cá trọng điểm là Tp HCM, Nha Trang, Cần Thơ và Cà Mau với sự tham gia của 426 học viên là CBCNV đến từ 42 Doanh nghiệp và Đơn vị liên quan. Chương trình đào tạo có nội dung rất phù hợp và cần thiết cho các DN, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế đòi hỏi các DN bắt buộc phải tái cơ cấu và tiết kiệm chi phí như hiện nay.

Đối với Chương trình tư vấn, có 2 DN cam kết tham gia chương trình là Công ty CP Thủy sản Cửu Long (Cuulong Seapro) và Công ty TNHH Thủy hải sản Saigon Mekong (Samefico). Chương trình kéo dài từ ngày 29/10 – 20/12/2012 đã góp phần giúp 2 DN thay đổi hệ thống chuẩn hóa mô hình tổ chức, mô hình điều hành, hệ thống quản lý, đánh giá và đãi ngộ nhân sự của các DN, góp phần giúp 2 DN tăng cường hiệu quả hoạt động cũng như kiện toàn bộ máy tổ chức của DN.

Ông Nguyễn Văn Bang, Chủ tịch HĐQT Cuulong Seapro nhận định “Dự án tư vấn đã giúp chúng tôi nhận ra những điểm yếu trong cơ cấu tổ chức cũ. Để đương đầu với cơn bão khó khăn trước mắt, chúng tôi cần phải thay đổi để đảm bảo DN hoạt động hiệu quả, tiếp tục tồn tại và phát triển lâu dài”.

Một số hình ảnh tại hội thảo

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa tin về hội thảo

Tạp chí Công Nghiệp đưa tin về hội thảo

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục