Hoàn thiện hồ sơ cho tiêu chuẩn ASC để chuẩn bị cho đợt đánh giá sắp tới !

Từ ngày 23-24-25/9/2013 tại Tp. Cần Thơ, VASEP phối hợp với nhóm Xúc tiến ASC cho người nuôi (IDH,SNV) đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Thẩm tra nội bộ tiêu chuẩn ASC cho trại nuôi cá Tra” với sự tham gia của các Doanh nghiệp: CASEAMEX; GEPIMEX 404 COMPANY; TMT; C.P.VIETNAM CORPORATION - BEN TRE BRANCH; HUNGCA CO.; DAI THANH SEAFOODS; PHARMAQ VIETNAM; CAN THO UNIVERSITY...

 Khóa học diễn ra sôi nổi với những hoạt động thảo luận nhóm, thuyết trình và thực hành đóng vai là người đánh giá trực tiếp trong trại nuôi đã giúp các học viên nắm rõ được các nguyên tắc của hoạt động đánh giá nội bộ. Đồng thời nâng cao vai trò, kỹ năng lập kế hoạch, điều hành, phân tích kết quả đánh giá của một đánh giá viên và cách dùng sổ tay đánh giá tiêu chuẩn ASC áp dụng cho trại nuôi cá Tra.

Tại khóa học, các học viên đã nắm bắt được các thông tin và yêu cầu để trở thành người đánh giá giỏi, trong đó ít nhất cán bộ làm công tác đánh giá cần áp dụng đúng và đủ 06 nguyên tắc trong hoạt động đánh giá nội bộ:

 06 nguyên tắc cho hoạt động đánh giá nội bộ:

1. Chính trực và kiên định (Integrity): phản ánh đúng thực tế của vấn đề và không chịu bất cứ tác động nào để thay đổi thực tế của vấn đề.

2. Thể hiện công bằng (Fair presentation): Yếu tố cần có trong người đánh giá

3. Chuyên nghiệp đúng mực (Due Professional care):    

Phải có kiến thức chuyên môn cao, kinh nghiệm thực tế.

4. Bảo mật (confidentiality): Tính bảo mật cần được đề cao, kết quả đánh giá chỉ được công bố trong nội bộ, không cung cấp cho bên thứ 3 khi chưa có sự đồng ý của cấp lãnh đạo.

5. Độc lập (Independence) : Cần nêu cao tính độc lập trong quá trình đánh giá để không bị tác động từ bên ngoài (phía lãnh đạo, khách hàng...)

6. Xem xét mọi việc dựa trên bằng chứng (Evidence-baseapproach): Các kết quả đánh giá đưa ra trong cáo cần phải kèm theo bằng chứng xác thực chứng minh cho kết quả đánh giá..

Xin trích dẫn một số ý kiến của các học viên về khóa học như sau:

Chị Nguyễn Thị Lưu Đức - Nhân viên Công ty CP XNK Thủy sản Cần Thơ chia sẻ: Qua khóa học tôi có thêm nhiều thông tin cần thiết để ứng dụng vào công việc hiện tại tốt hơn. Hy vọng có nhiều khóa học như thế này để trao đổi cho các bạn khác, hiểu rõ về việc đánh giá tiêu chuẩn ASC nhằm nâng cao kiến thức cho ngành thủy sản Việt Nam phát triển tốt hơn.

Anh Nguyễn Duy Linh - Nhân viên Công ty TNHH Đại Thành cho biết: Qua khóa học tôi hiểu hơn về tiêu chuẩn ASC và biết thêm về cách đánh giá nội bộ cho tiêu chuẩn ASC đồng thời mong muốn BTC nên lập ra nhiều chương trình về các tiêu chuẩn cho DN Thủy sản để khi có những thay đổi trong tiêu chuẩn, DN sẽ kịp thời cập nhật về quy chế luật đang hiện hành.

Chị Thanh Thị Kim Huệ - Phó phòng QLCL Công ty TNHH Hùng Cá nhận xét: Tôi đã thu nhận được kiến thức, kỹ năng, cách đánh giá cần thiết cho Auditor. Sau khi quay lại làm việc tôi sẽ tự đánh giá lại tiêu chuẩn ASC trại đang áp dụng.

Anh Dương Đình Khang - Nhân viên Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam chia sẻ: Tôi được nhận thêm nhiều kiến thức về đánh giá nội bộ, tôi sẽ áp dụng kỹ năng học được vào công việc liên quan và cho các phòng ban liên quan đồng thời có dự kiến lên kế hoạch thực hiện sau 3-4 tuần.

Chị Lê Thị Tố Quyên - Nhân viên Công ty CP XNK Thủy sản Cần Thơ nhận xét: Giảng viên là người có chuyên môn cao, am hiểu thực tiễn đã giúp tôi có thêm nhiều thông tin bổ ích về cách đánh giá thẩm tra nội bộ tiêu chuẩn ASC. Sau khóa đào tạo tôi sẽ tiếp tục hoàn thành hồ sơ cho tiêu chuẩn ASC để chuẩn bị cho lần đánh giá sắp tới.

Kết thúc khóa học các Anh/chị học viên đánh giá cao nội dung chương trình rất thiết thực và bổ ích cho công việc hiện tại đang làm và tất cả các học viên tham dự khóa học đều được cấp chứng nhận của VASEP ngay tại lớp học.

Nằm trong các chương trình hỗ trợ từ nhóm Xúc tiến ASC cho người nuôi (IDH,SNV), trong thời gian tới VASEP sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình liên quan cho Trại nuôi cá tra. Mọi yêu cầu hoặc câu hỏi về chương trình, Quý doanh nghiệp có thể gửi về VASEP cho Chị Nguyễn Thị Thanh, Tel: 04 38 35 4496 ext 205, Email: nguyenthanh@vasep.com.vn.

Xin mời xem Ảnh hoạt động khóa học tại đây.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục