Hiểu sâu và rõ hơn công việc hiện tại mình làm ở công ty !

Ngày 26-27/9/2013 tại TP. Cần Thơ VASEP đã tổ chức thành công khóa học “Sử dụng, kiểm tra, hiệu chuẩn nội bộ các loại nhiệt kế, tủ nhiệt trong DN CBTS”. Với sự tham gia của các DN: AK SEAFOOD; HAI NAM Co.,Ltd; VINH HOAN CORP; QVD DONG THAP FOOD Co.,Ltd; GIRIMEX; THIHACO SEAFOODS; INTERTEK VIET NAM LTD, CO. CAN THO BRANCH; TIGIFACO; HUNGCA CO.,LTD; MINH PHU HAU GIANG SEAFOOD PROCESSING CO., LTD...

 Khóa học được áp dụng với phương pháp nghe, nhìn và thực hành đã giúp các Anh/chị học viên không chỉ hiểu rõ về vai trò hiệu chuẩn nội bộ và còn biết cách sử dụng sao cho đúng và đạt.

Với thời gian là 02 ngày học và thực hành Giảng viên không chỉ chia sẻ, truyền đạt những kinh nghiệm thực tiễn trong việc kiểm tra, hiệu chuẩn thiết bị nhiệt kế, mà còn hướng dẫn cách kiểm tra, hiệu chuẩn trực tiếp trên thiết bị tại Trung tâm Kỹ thuật và Ứng dụng Công nghệ Cần Thơ. Buổi thực hành đã đưa các cán bộ cái nhìn sâu hơn về cách hiệu chuẩn thiết bị nhiệt kế không chỉ trong tủ đông, tủ sấy và còn nhiều thiết bị khác.

Những nội dung chính anh/chị thu nhận được sau khóa học:

- Hiểu hơn và biết quy trình hiệu chuẩn nhiệt kế thủy tinh chất lỏng.

- Cách phân biệt đầu dò nhiệt độ TC, PRT...

- Biết cách sử dụng, kiểm tra, hiệu chuẩn các loại nhiệt kế dùng trong xí nghiệp (Nhiệt kế lưỡng kim,nhiệt kế áp suất, cặp nhiệt điện, nhiệt kế điện trở PLATIN...)

- Biết cách sử dụng, kiểm tra, hiệu chuẩn các dụng cụ đo nhiệt độ trong phòng thí nghiệm.

Qua 02 ngày học hỏi kiến thức từ chuyên gia cũng như các kinh nghiệm thực tế từ chuyên gia và DN chia sẻ thảo luận tại khóa học, các anh/chị đã tổng hợp kiến thức thu nhận được sau khóa học bằng bài kiểm tra cuối khóa, tổng kết quả bài kiểm tra Anh/Chị đạt được: (6.5% đạt điểm tối đa; 27% đạt suất sắc; 40% đạt loại giỏi; 20% đạt loại khá;6.5% đạt trung bình khá.)

Xin trích dẫn một số ý kiến của các học viên về khóa học như sau:

 Anh Tô Thanh Trường - Nhân viên phòng Kỹ thuật Công ty Cổ Phần Vĩnh Hoàn: Qua khóa học tôi nhận thấy đã biết thêm và kiểm tra được nhiệt kế - đối với tôi khóa học rất bổ ích.

Chị Nguyễn Thị Kiều Xuân - Nhân viên Công ty TNHH Thủy sản Thiên Hà: Tôi học được nhiều kiến thức áp dụng trong quá trình làm việc tại công ty; buổi học hiệu chuẩn nhiệt kế thủy ngân là bổ ích nhất cho công việc của tôi.

Anh Đỗ Quang Thiện - Nhân viên phòng QLCL Công ty TNHH Hải Nam: Khóa học đã giúp tôi thu nhận được nhiều điều bổ ích, tôi đã biết nhận biết các loại nhiệt kế, nắm được quy trình hiệu chuẩn các loại nhiệt kế và khi quay lại làm việc tôi sẽ áp dụng những điều tôi học được vào công việc.

Anh Trương Hoàng Phương - Trưởng phòng QLCL Công ty TNHH Anh Khoa: Tôi được hiểu rõ hơn về cách thức, phương pháp hiệu chuẩn các thiết bị nhiệt như nhiệt kế, tủ đông, tủ sấy...

Anh Phan Văn Chính - Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty CP Thực phẩm QVD Đồng Tháp: Tôi nắm bắt được cách sử dụng và hiệu chuẩn các nhiệt kế để đạt độ chính xác cao. Khi quay lại làm việc tôi sẽ chia sẻ cách dùng cũng như cách hiệu chuẩn thiết bị nhiệt đến các bộ phận có liên quan.

Anh Phạm Duy Toại - Phó QĐ Nhà máy CB Công ty Nông sản Thực phẩm Tiền Giang: Nội dung khóa học đã giúp tôi biết cách sử dụng các loại nhiệt kế thủy tinh chất lỏng, cách phân biệt đầu dò nhiệt độ TC, PRT và biết cách hiệu chuẩn nhiệt kế thủy tinh, đồng hồ đo nhiệt, đồng thời anh Toại chia sẻ; sau khi quay lại làm việc, tôi sẽ điều chỉnh (hiệu chuẩn) đồng hồ đo nhiệt độ tại công ty, công việc này sẽ được tiến hành sau khi tôi hoàn thành các biểu mẫu và được Ban Giám đốc phê duyệt.

Kết thúc khóa học được các học viên tham dự đánh giá cao về mặt thực tiễn và chất lượng của chương trình, mong muốn được tham gia nhiều hơn các khóa đào tạo về lĩnh vực Kỹ thuật - QLCL do VASEP tổ chức để có thể nâng cao kiến thức, chuyên môn khi đó sẽ làm tốt hơn công việc của mình tại công ty.

Xin mời xem hình ảnh khóa học

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục