Hiệp hội VASEP & Cục NAFIQAD tổ chức thành công chương trình đào tạo thứ 2 liên tiếp trong chuỗi các chương trình hợp tác giữa Hiệp hội VASEP và Cục NAFIQAD

Hiệp hội VASEP đã phối hợp với Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) tổ chức thành công chương trình đào tạo thứ 2 liên tiếp trong chuỗi các chương trình hợp tác giữa Hiệp hội VASEP và Cục NAFIQAD nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản cập nhật thông tin và nâng cao năng lực.

 

Ngày 17/7/2019 tại Tp. Hồ Chí Minh và ngày 19/7/2019 tại Tp. Cần Thơ,  Hiệp hội VASEP & Cục NAFIQAD đã tổ chức thành công 02 khóa đào tạo “Nâng cao Kỹ năng tự kiểm tra & Đánh giá Điều kiện Đảm bảo ATTP các NM CBTS” dưới sự tham gia hướng dẫn, chia sẻ trực tiếp từ các chuyên gia quản lý chất lượng đến từ Trung tâm Chất lượng Nông Lâm Thủy sản vùng 4 (NAFIQAD 4) & Trung tâm Chất lượng Nông Lâm Thủy sản vùng 6 (NAFIQAD 6): Ông Ngô Văn Sinh - Trưởng phòng Chất lượng NAFIQAD vùng 4, Ông Võ Thành Tâm Phúc - Phó Trưởng phòng Chất lượng NAFI vùng 6, với tham gia của 88 học viên đến từ 35 doanh nghiệp thủy sản.

Nội dung của chương trình xoay quanh các vấn đề chính sau:

- Giới thiệu các văn bản có liên quan đến hoạt động kiểm tra điều kiện đảm bảo ATTP của cơ sở CBTS.

- So sánh Thông tư: Văn bản hợp nhất số 04/VBHN-BNNPTNT ngày 23/5/2019. So sánh TT48, TT02 và TT16 của BNNPTNT.

- Trình tự, thủ tục kiểm tra điều kiện đảm bảo ATTP của cơ sở CBTS: Căn cứ pháp lý Những yêu cầu chung; Trách nhiệm và quyền hạn của kiểm tra viên; Các bước tiến hành đánh giá.

- Những nội dung cần lưu ý khi thẩm định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm: Giới thiệu hệ thống biểu; Định nghĩa các mức sai lỗi; Phân loại cơ sở; Một số lưu ý khi sử dụng biểu; Các hạng mục cần lưu ý khi thẩm định cơ sở SXKD thủy sản.

Khóa đào tạo được diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi với rất nhiều thông tin thiết thực được chia sẽ từ các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm tra, đánh giá điều kiện đảm bảo ATTP doanh nghiệp CBTS.

Kết thúc khóa học Ban tổ chức đã nhận được sự đánh giá cao của các học viên tham dự về các nội dung khóa học, phương pháp giảng dạy và khả năng ứng dụng thực tế của chương trình đối với các doanh nghiệp.

Một số hình ảnh tại khóa học:

Học viên tham dự tại Tp. Cần Thơ

Chuyên gia: Võ Thành Tâm Phúc - Phó Trưởng phòng Chất lượng NAFI vùng 6 

Học viên tham dự tại Tp. HCM

Chuyên gia:Ngô Văn Sinh - Trưởng phòng Chất lượng NAFIQAD vùng 4

Học viên nhận chứng chỉ do VASEP cấp sau khi kết thức khóa học

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục