Gần 100 học viên đã tham gia ba khóa tập huấn quan trọng của VASEP

Từ ngày 24 – 27/3/2012, VASEP.PRO đã tổ chức thành công 03 khóa tập huấn quan trọng tại Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Khánh Hòa với gần 100 học viên đến từ 33 DN, tập trung vào chủ đề kiểm soát vệ sinh và GLOBALGAP dành cho các DN sản xuất thủy sản.

 Nhằm nâng cao năng lực kiểm soát vệ sinh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thông qua việc ngăn ngừa các yếu tố lây nhiễm từ động vật gây hại và các nguồn lây nhiễm từ cửa phân xưởng,l Trung tâm VASEP.PRO đã tổ chức thành công 02 khóa tập huấn hướng dẫn DN kiểm soát 2 SSOP quan trọng trong hệ thống HACCP, bào gồm:

Khóa K.3.12 “Kiểm soát hiệu quả Động vật gây hại trong nhà máy CBTS”, tổ chức tại Tp. Cần Thơ (24/3/2012): Đây là một trong những yêu cầu cần thiết phải kiểm soát thuộc hoạt động kiểm soát vệ sinh (SSOP) của hệ thống HACCP, đồng thời là điều kiện thuận lợi cho DN để đạt các tiêu chuẩn như BRC, GLOBALGAP, ISO 22000, IFS (International Food Standard);Khóa tập huấn đã được các DN tham gia đánh giá cao bởi nội dung sát với thực tế của các doanh nghiệp thủy sản; Khóa K.4.12 “Chân dung “Người Gác Cổng” Phân xưởng CBTS – Kỹ năng kiểm soát vệ sinh”tại Tp. Cần Thơ (25/3/2012): Cửa ra vào phân xưởng cũng là nơi ra vào của những nguồn lây nhiễmtrực tiếp và nguy hiểm cho thủy sản và các bề mặt tiếp xúc trực tiếp với thủy sản. Kiểm soát hiệu quả vị trí này tức ngăn ngừa đáng kể các nguồn lây nhiễm bên ngoài, giúp hệ thống QLCL, hệ thống HACCP của DN hoạt động hiệu quả hơn.

02 khóa tập huấn trên diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của 80 học viên đến từ 32 DN Chế biến và xuất khẩu thủy sản tại Tp. Cần Thơ và các vùng lân cận như: Công ty CP TS Cửu Long, Công ty CP Thức Ăn Chăn nuôi Việt Thắng, Công ty CP TS Bạc Liêu, Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam - CN SX KD Thức ăn TS, Công ty TNHH MTV Proconco Cần Thơ, Công ty CP XNK TS Bến Tre, Công ty CP Hùng Vương, Công ty TNHH THS Saigon – Mekong, Công ty TNHH CN TP Pataya Việt Nam, Công ty CP Tô Châu, Công ty TNHH TS Quang Minh, Công ty CP Thủy sản Trường Giang, Công ty TNHH TS Phát Tiến, Công ty CP Basa, …

Tiếp nối thành công của 02 khóa tập hấn trên, từ ngày 26-27/3/2012, VASEP.PRO kết hợp với Công ty TNHH Thủy sản Australis Việt Nam tổ chức thành công khóa tập huấn “Tiêu chuẩn GlobalGAP cho trại nuôi thủy sản" tại Huyện Ninh Hải – Khánh Hòa cho 15 cán bộ nhân viên của công ty. Khóa tập huấn đã giúp DN hiểu được tầm quan trọng của việc áp dụng tiêu chuẩn GlobalGAP vào trại nuôi cũng như  làm thế nào để xây dựng trang trại và áp dụng cách thức nuôi theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

Các học viên của 3 khóa tập huấn đều đã hoàn thành tốt bài kiểm tra cuối khóa và đủ tiêu chuẩn để được cấp chứng chỉ của VASEP.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục