Đừng bao giờ nói chúng tôi không có thời gian để nghiên cứu và xây dựng trang web…!

Một DN có thể bỏ ra rất nhiều thời gian và kinh phí để tham gia hội trợ Thủy sản Quốc tế, trong khi đó lại cân nhắc trong việc đầu tư cho trang website của DN mình. Nhằm giúp DN hiểu hơn về tầm quan trọng của website DN, ngày 22-23/01/2015 Hiệp hội VASEP phối hợp cùng Tổ chức Xúc tiến Nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) tổ chức thành công khóa đào tạo “Kỹ năng quảng bá và thiết kế website hiệu quả trong kinh doanh trực tuyến” tại TP. Cần Thơ.

 Tại khóa học chuyên gia nhận định website là bộ mặt của công ty, để lôi cuốn khách hàng trong 3 giây đầu tiên, cán bộ kỹ thuật viên phải có trình độ chuyên môn và cần nghiên cứu kỹ nền công nghệ thông tin hiện tại, để đưa ra phương án xây dựng website thành công và hiệu quả nhất, tránh tình trạng website DN giống như một tờ báo.

Những lưu ý chuyên gia đưa ra cho DN khi lên kế hoạch thiết kế website công ty:

-  Các cán bộ IT và cán bộ phòng Marketing nên cùng nhau xây dựng và phát triển ý tưởng cho trang web DN.

- Màu sắc trang chủ là nơi tạo ấn tượng đầu tiên của khách ghé thăm: Chọn những màu nền phù hợp với hình ảnh và nội dung trong trang web.

- Đừng để khách hàng đứng im trên trang chủ của bạn hãy giữ chân khách hàng bằng các “Nút” hành động để kích thích tính tìm tòi của khách hàng từ đó có nhiều hoạt động trong chính trang web của DN. Tên của các nút hành động phải ngắn gọn.

- Tạo ra những yếu tố then chốt ngay trên Homepage để thuyết phục, tạo dựng niềm tin, gây chú ý khi khách hàng ghé thăm, bằng các thông tin giá trị của DN như: Kinh nghiệm, chứng nhận, giải thưởng, thành tựu, phương châm, video giới thiệu ngắn và điều khác biệt của DN.

- Hình ảnh đưa ra phải hấp dẫn, kích thước phù hợp, các thông điệp rõ ràng cho mục đích chính của công ty.

- Phân bổ không gian hình ảnh thích hợp, font chữ, cỡ chữ, độ tương phản, độ phân giải (1024x768).

- Hình ảnh phải kích thích trí tưởng tượng của khách ghé thăm.

- Trang web phải được thiết kế để thích hợp với cả giao diện máy tính và di động (“… above the fold”)

- Nên xen kẽ các viedeo về sản phẩm, hoạt động sản xuất … và link vào đơn đặt hàng.

- DN nên chọn tên miền mà chưa ai chọn để tăng sự hiện diện trang web của DN trên Google đây chính là yếu tố này nhằm thúc đẩy SEO thành công.

- Liên kết thư mục, link website DN trên bogs và các kênh cộng đồng.

“Dù chiến lược có tốt thế nào. Đôi khi phải chú ý đến kết quả” - Sir Winston Churchill. Công tác giám sát trang web hiệu quả bằng cách tính thang điểm cho trang web theo trang miễn phí www.scrubtheweb.com nó cho biết thứ hạng trang web của bạn. Người quản lý muốn nhận biết và phân tích khách hàng ghé thăm trang web của DN hãy vào Google Analytics – www.google.com/analytics để người quản trị nắm rõ và có hướng bổ sung trang web theo nhu cầu thị trường.

“Đừng bao giờ nói chúng tôi không có thời gian để nghiên cứu và xây dựng trang web, trong khi đó DN bạn có thể bỏ ra rất nhiều tiền và thời gian để tham dự các Hội trợ quốc tế” Hãy tiết kiệm chi phí cho DN và thúc đẩy mở rộng kinh doanh bằng cách thiết kế website và marketing hiệu quả.

Xin trích một số chia sẻ từ các cán bộ tham dự chương trình:

Anh Nguyễn Ngọc Quý – Công ty CP Dịch vụ Khoa học CN Sắc Ký Hải Đăng chia sẻ: Chuyên gia của chuyên trình có kỹ năng chuyên môn giỏi và rất thân thiện. Khóa học giúp tôi biết thêm các kỹ năng về thiết kế website hiệu quả. Tôi sẽ thay đổi lại cấu trúc trang web DN mình.

Anh Võ Khánh Tường – Đại lý thủy sản Khánh Tường cho biết: Khóa học rất có giá trị, tất cả các kiến thức tôi thu nhận được đều có thể áp dụng vào công việc của tôi. Rất cảm chuyên gia đã giúp tôi nhận biết những kiến thức mới và bổ ích như vậy.

Chị Lý Thị Tú Duyên - Công ty TNHH Nông Trại Biển nhận xét: Tôi nhận được nhiều kiến thức về cách xây dựng một website hiệu quả và được làm quen với nhiều bạn bè từ các DN khác.

Anh Lê Ngọc Thi – Công ty TNHH Thủy sản NIGICO chia sẻ: Tất cả nội khóa học đã giúp tôi nâng cấp kiến thức về thiết kế website. Sau khi quay lại làm tôi sẽ cập nhật lại và hoàn thiện website của công ty được hiệu quả hơn.

Cuối chương trình các cán bộ tham dự chương trình đều đánh giá tốt về chất lượng khóa học và kiến thức chuyên môn thực tiễn của các chuyên gia. Tất cả cán bộ tham dự khóa học đều được nhận chứng chỉ do VASEP và tổ chức CBI cấp ngay tại khóa học.

Mọi câu hỏi liên quan tới chương trình Quý doanh nghiệp vui lòng gửi về VASEP theo thông tin: Chị Nguyễn Thị Thanh, tel: 04 38 35 4496 ext 205, Email: nguyenthanh@vasep.com.vn; Facebook: vasep.pro.10

Ảnh hoạt động của khóa học

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục