Doanh nghiệp thủy sản mong muốn VASEP tổ chức nhiều hội thảo như hai hội thảo qua

Ngày 15/1/2018, VASEP đã tổ chức thành công 2 hội thảo về “Các lưu ý về hình sự hóa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thủy sản từ năm 2018” và “Vận dụng pháp luật về hợp đồng lao động, tiền lương và BHXH: Phương án áp dụng cho doanh nghiệp thủy sản từ 2018”tại Tp.Hồ Chí Minh.Đây là hội thảo được các DN đánh giá rất cao với sự tham gia đông đảo của hơn 120 đại biểu.

Hội thảo này thu hút hơn 35 Công ty thủy sản lớn như: Công ty TNHH Hải Nam, Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Thủy Hải Sản Minh Phú, Công ty Cổ Phần Thủy Sản Minh Phú Hậu Giang, Công ty Cổ Phần Vĩnh Hoàn, Công ty TNHH Tp XK Nam Hải, Công ty Cổ Phần Nha Trang Seafoods - F17, Công ty Cổ Phần Thủy Sản Cà Mau,… với hơn 120 đại biểu tham dự.

Tại hội thảo Các lưu ý về hình sự hóa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thủy sản từ năm 2018 PGS. TS. Cao Thị Oanh - Chuyên gia tư vấn về hình sự và thi hành án hình sự,  Phó Trưởng khoa pháp luật hình sự, ĐH Luật Hà Nội đã trình bày các vấn đề liên quan đến Bộ luật hình sự năm 2015 (có hiệu lực từ 01/01/2018), Trao đổi các tội liên quan trực tiếp đến hoạt động của các DN thủy sản: phương pháp nhận dạng và phòng ngừa (tội về trốn thuế, tội về trốn đóng BH, tội về sa thải lao động trái pháp luật, tội về môi trường, tội về chức vụ,...)đặt biệt hơn là đưa ra các giải pháp cho doanh nghiệp giải quyết được các vấn đề hình sự trong kinh doanh thủy sản.

TS. Đỗ Ngân Bình - Chuyên gia tư vấn pháp luật của Hiệp hội nhân sự (HRA), Phó Giám đốc phụ trách hoạt động tư vấn Trung tâm Tư vấn pháp luật, ĐH Luật Hà Nội - trình bày Chủ đề Vận dụng pháp luật về hợp đồng lao động, tiền lương và BHXH: Phương án áp dụng cho doanh nghiệp thủy sản từ 2018 với các nội dung: Quy định của pháp luật về tiền lương và đóng BHXH, theo bà Bình: từ ngày 1-1-2018, tiền lương tháng đóng BHXH đối với NLĐ đóng BHXH theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định bằng mức lương cộng phụ cấp lương cộng các khoản bổ sung, qua đó thì các quy định pháp luật về tiền lương và đóng BHXH từ 01/01/2018 đã có tác động đến DN, tại hội nghị nhiều giải pháp về tiền lương và đóng BHXH đã được đưa ra cho DN trên cơ sở vận dụng linh hoạt các quy định của pháp luật và những vấn đề cần lưu ý khi ký kết, thực hiện và chấm dứt hợp đồng lao động. Tại hội thảo nhiều vướng mắc xoay quanh các vấn đề hợp đồng lao động, BHXH và tiền lương cho công nhân tại các doanh nghiệp thủy sản hiện nay đã được giải đáp thỏa đáng.

 Nhằm tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp thủy sản tiếp cận thông tin đa chiều, VASEP tiếp tục tổ chức các chương trình đào tạo/hội thảo dành riêng cho các DN ngành thủy sản. Chi tiết các chương trình đào tạo/hội thảo tiếp theo vui lòng xem tại: http://daotao.vasep.com.vn

Một số hình ảnh tại hội thảo:

 

 

 Tổng hợp 
Ngọc Trinh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục