Cập nhật Quy định kiểm tra và chứng nhận VSATTP hàng thủy sản vào các thị trường nhập khẩu trọng điểm

Vấn đề an toàn thực phẩm nói chung và đối với ngành thủy sản nói riêng được các thị trường thế giới rất quan tâm và có cơ chế quản lý chặt chẽ. Ngày 26 & 28/6 vừa qua Trung tâm VASEP.PRO thuộc Hiệp hội VASEP đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Cập nhật Quy định kiểm tra và chứng nhận VSATTP hàng thủy sản vào các thị trường nhập khẩu trọng điểm” tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Cần Thơ. Khóa đào tạo nhằm mục đích cập nhật các quy định tại một số thị trường nhập khẩu thủy sản về an toàn thực phẩm (ATTP)

 Khóa học đã thu hút hơn 50 học viên đến từ các doanh nghiệp chế biến thủy sản tham dự như: Công ty Cổ Phần Vĩnh Hoàn, Công ty TNHH Mtv Thanh Bình Đồng Tháp, Công ty TNHH Công Nghệ Nhonho, Công ty TNHH Intertek Việt Nam - Chi Nhánh Cần Thơ Và Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Đại Thành, Công ty Phát Triển Kinh Tế Duyên Hải, Công ty TNHH Tân Thành Lợi,…khóa đào tạo được diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi với rất nhiều thông tin thiết thực được chia sẽ từ các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm tra ATVSTP, rà soát các yêu cầu pháp lý và thủ tục kiểm soát hàng TS nhập khẩu của các TT nhập khẩu thủy sản: Mỹ, Nhật, EU,…của Trung Tâm Chất Lượng Nông Lâm Thủy Sản Vùng 4 và 6 (NAFIQUAD).

 

Nội dung của chương trình xoay quanh các vấn đề chính sau:

1. Giới thiệu Hiệp định SPS hướng dẫn của CODEX về hoạt động kiểm tra và chứng nhận.

2. Quy định của thị trường EU về hoạt động kiểm tra lô hàng nhập khẩu từ nước thứ ba.

3. Qui định về kiểm soát ATTP của các thị trường: Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, các nước vùng Trung Đông, Nam Mỹ…

4. Cập nhật qui định về chỉ tiêu kiểm tra hàng XK đi các thị trường của Bộ NN & PTNT.

Khóa đào tạo với mục tiêu: (1) hỗ trợ các DN thủy sản vượt qua các thách thức từ rào cản phi thuế quan và yêu cầu khắt khe VSATTP của các thị trường thủy sản nhập khẩu, (2) Nâng cao năng lực cạnh tranh của DN trong bối cảnh hội nhập quốc tế. (3) Cung cấp các thông tin chính thống liên quan đến kiểm tra chứng nhận chất lượng, VSATTP theo quy định của nước nhập khẩu và quy định của BNN&PTNT đã công bố áp dụng.

Tại mỗi nội dung chương trình các chuyên gia đều có phần thảo luận xen kẽ với các anh, chị học viên đến từ nhiều công ty khác nhau, đây cũng là cơ hội giúp cho các học viên giải đáp được nhiều vướng mắc trong quá trình xuất các lô hàng thủy sản vào các thị trường khó tính đòi hỏi về VSATTP nghiêm ngặt cùng với chuyên gia đầu ngành, cũng như được chia sẻ những kinh nghiệm và nâng cao nhận thức từ các anh, chị học viên của các công ty khác. Kết thúc mỗi chương trình các anh, chị học viên đều đủ điều kiện nhận chứng nhận vào cuối khóa do Ban tổ chức cấp. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục