Cần nắm rõ quy định và luật lệ của các nước nhập khẩu ...!

(daotao.vasep.com.vn) Việc nắm rõ các quy định và luật lệ của các thị trường nhập khẩu giúp DN chủ động hơn trong việc lên kế hoạch kiểm soát chất lượng, chuẩn bị chứng thư, quy cách bao gói, ghi nhãn mác hàng hóa xuất khẩu theo đúng yêu cầu và quy định của nước nhập khẩu để hạn chế tối thiểu việc hàng hóa không được thông quan hoặc bị trả lại. Đó là mục tiêu chính của khóa đào tạo “Quy định kiểm tra và chứng nhận ATTP hàng thủy sản xuất khẩu vào các thị trường trọng điểm” được Trung tâm VASEP.PRO tổ chức thành công tại Tp. Cần Thơ (05/01/2014) và Tp. Hồ Chí Minh (07/01/2014).

 Khóa học có sự tham gia của gần 50 cán bộ là đại diện của 22 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản như: PANGA MEKONG CO.,LTD; QUOC VIET CO., LTD; PHU THANH COMPANY LIMITED; KISIMEX; FINE FOODS COMPANY (FFC); MINH CUONG SEAFOOD; HVM; VINH HOAN CORP. ACOMFISH; SEA MINH HAI; MINH PHU SEAFOOD CORP.; INCOMFISH; SAIGON FOOD JSC; DKPT SEAFOOD Co.,Ltd; BASEAFOOD - HCM BRANCH; HAVICO; SEAJOCO VIETNAM; ...

Dưới sự hướng dẫn, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm của chuyên gia đầu ngành, khóa học đã giúp các học viên cập nhật các qui định mới về hoạt động kiểm tra lô hàng nhập khẩu của các thị trường như: EU, Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc,Trung Quốc,... Giảng viên cũng khuyến cáo các DN cần lưu ý đến việc bao gói, ghi nhãn hàng hóa xuất khẩu theo đúng quy định của các thị trường và đã đưa ra 2 bảng tổng hợp để DN tiện theo dõi: 

 

 

BẢNG ĐỐI CHIẾU QUI ĐỊNH GHI NHÃN

TT

Nội dung

Cơ sở tham chiếu

ÚC

CANADA

CODEX

EU

MỸ

NHẬT

TQ

1

Tên hàng hóa

þ

þ

þ

þ

þ

þ

þ

2

Thương hiệu

   

þ

þ

     

3

Xuất xứ hàng hóa

þ

þ

þ

þ

þ

þ

þ

4

Tên, địa chỉ nhà SX

þ

þ

þ

þ

þ

þ

þ

5

Khối lượng tịnh

þ

þ

þ

þ

þ

þ

þ

6

Mã số lô hàng

þ

 

þ

þ

   

þ

7

Hạn sử dụng

þ

þ

þ

þ

þ

þ

þ

8

Thành phần

þ

þ

þ

þ

þ

þ

þ

9

Phụ gia

   

þ

þ

 

þ

þ

10

Hướng dẫn sử dụng

þ

þ

þ

þ

 

þ

þ

11

Nhiệt độ bảo quản

     

þ

 

þ

 

 

BẢNG NỘI DUNG CẢNH BÁO CỦA MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG ĐỐI VỚI HÀNG TS VN

Nội dung cảnh báo

FDA

CAN

JAP

EU

ÚC

Dư lượng thuốc thú y

þ

þ

þ

þ

þ

VSV gây bệnh

þ

þ

þ

þ

þ

Histamin

 

þ

 

þ

þ

Ghi nhãn, Thiếu tịnh

þ

þ

 

þ

 

Nhiễm bẩn

þ

   

þ

 

Cảm quan, Hư hỏng

þ

þ

 

þ

þ

Hóa chất phụ gia bị cấm

þ

þ

þ

þ

þ

Kim loại nặng

     

þ

 

Khói CO

þ

   

þ

 

Chiếu xạ

     

þ

 

Trong thời gian diễn ra khóa học các học viên đã có nhiều chia sẻ đóng góp cho chương trình và có nhiều nhận xét thiết thực về chương trình:

Bà Nguyễn Thị Anh Thư – CÔNG TY CỔ PHẨN HẢI VIỆT chia sẻ: Qua khóa học tôi đã được hướng dẫn chi tiết về các quy định của các thị trường mới được áp dụng từ năm 2014 cũng như các quy định đã có sẵn mà cá nhân tôi chưa nắm bắt được. Tôi hi vọng VASEP sẽ tiếp tục có những khóa học tương tự được tổ chức định kỳ khi có sự thay đổi hay bổ sung, để doanh nghiệp được cập nhật nhanh chóng.

 

Bà Nguyễn Hải Vân – CÔNG TY CP XNK MINH CƯỜNG cho biết: Khóa học đã giúp tôi biết được các điều kiện để có thể xuất khẩu vào các thị trường như Mỹ, EU, Nhật Bản,... Hiểu rõ hơn về cách thể hiện bao gói, quy định chứng thư của các thị trường và đặc biệt là các chỉ tiêu trong việc kiểm hàng.

 

 

Ông Nguyễn Thanh Kề – CÔNG TY TNHH THỦY SẢN THIÊN HÀ nhận xét: Giảng viên (thầy Chiêu) là người am hiểu sâu sắc về lĩnh vực này nên thầy giảng khóa này là rất hợp lý, đã giúp cho chúng tôi rất nhiều trong công việc hiện nay đang làm. Sau khi quay lại làm việc tôi sẽ hướng dẫn lại cho tất cả các cán bộ từ phòng sản xuất đến phòng chất lượng và phòng kinh doanh của công ty về nội dung của khóa học hiện nay.

 

Bà Ngô Thị Thảo Nhi - CÔNG TY CP CHẾ BIẾN XNK THỦY SẢN BÀ RỊA VŨNG TÀU - cho biết: Thông qua khóa học tôi đã nắm được tổng quát về tiêu chuẩn ATTP của một số thị trường. Có định hướng cho việc nghiên cứu nắm sâu hơn các tiêu chuẩn này để xuất hàng. Sau khi quay lại làm việc tôi sẽ chia sẻ lại những kiến thức tiếp thu được với đồng nghiệp và tham vấn một số điểm chưa tốt trong xuất khẩu của công ty.

 

 

Kết thúc khóa học tất cả các anh/chị học viên tham dự đều được VASEP cấp chứng nhận ngay tại lớp học.

Nhằm phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp thủy sản VASEP sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình liên quan tới quản lý chất lượng cho các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho các cán bộ được cập nhật và nâng cao kỹ năng chuyên môn trong công việc hơn. Mọi câu hỏi liên quan tới chương trình Quý doanh nghiệp vui lòng gửi về VASEP theo thông tin: Anh Nguyễn Ngọc Hòa, tel: 04 38 35 4496 ext 211, Email: ngochoa@vasep.com.vn.

Các thông tin khác liên quan đến khóa học vui lòng xem dưới đây:

1. Tổng quan khóa học

2. Hình ảnh khóa học tại Tp. Cần Thơ

3. Hình ảnh khóa học tại Tp. Hồ Chí Minh

4. Danh sách học viên tham dự tại Tp. Cần Thơ 

5. Danh sách học viên tham dự tại Tp. Hồ Chí Minh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục