Cảm ơn VASEP đã tổ chức khóa tập huấn hữu ích cho bản thân tôi !

Bạn là “Sếp” nhưng đã bao giờ phải đàm phán với “Nhân viên” dưới quyền? Liệu có khi nào bạn thất bại trong việc đàm phán đó chưa? Lý do là gì?

Ngoài kiến thức và kỹ năng “Chuyên môn”, thì các Cán bộ quản lý hàng ngày đang còn phải làm tốt vai trò của một nhà quản lý thông qua việc phải giải quyết thường xuyên các nhóm công việc:

1. Lãnh đạo nhóm/đội hiệu quả

2. Giao tiếp truyền thông trong nhóm

3. Giải quyết mâu thuẫn, phòng ngừa xung đột

4. Phân tích, giải quyết vấn đề và ra quyết định

5. Động viên, khuyến khích tinh thần nhân viên

 

Có thể nói các nhóm “Kỹ năng” trên là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà quản lý làm tốt công việc và vai trò của mình, Nhưng: Có quá nhiều yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng, vấn đề phát triển khách hàng, yêu cầu thị trường xuất nhập khẩu…khiến các Doanh nghiệp thủy sản hầu như đang chạy theo kế hoạch sản xuất, chỉ tiêu kinh doanh…hơn là nâng cao các kỹ năng, nghiệp vụ hỗ trợ trong công tác quản lý, điều hành và phát triển doanh nghiệp.

Thấu hiểu điều đó, đồng thời xuất phát từ kết quả các cuộc đánh giá, khảo sát, phỏng vấn trực tiếp các DN thủy sản, từ năm 2009 tới nay, Trung tâm VASEP.PRO đã không ngừng đẩy mạnh các chương trình đào tạo về quản lý nhân sự, một trong các chương trình được quan tâm và đánh giá cao của các DN là chương trình “Đào tạo kỹ năng quản lý cho đội ngũ quản lý cấp trung trong doanh nghiệp chế biến thủy sản”. Với kết cấu chương trình được xây dựng dựa theo đặc điểm và điều kiện sản xuất thực tế tại các doanh nghiệp.

Khóa học thành công tiếp theo được tổ chức ngày 18-19/5/2013 tại Văn phòng VASEP TP. Hồ Chí Minh đã tiếp tục truyền cảm hứng, tinh thần cho cho 29 học viên đến từ các Doanh nghiệp/ Tập đoàn Thủy sản lớn như: INCOMFISH; SWIRE COLD STORAGE VIETNAM (SCSVN); MINH PHU SEAFOOD CORP.; HAI NONG FOODS CO., LTD; NHAT DUC CO., LTD; NHAT DUC CO., LTD; SEANAMICO; MINH PHU HAU GIANG SEAFOOD CORP.; BA HAI CO...

Phương pháp đào tạo hiện đại, lấy người học chính là người thực hành luôn tại lớp, các học viên đã được nhìn thấy hình ảnh của “Sếp”, nhìn thấy hình ảnh của “Nhân viên”, từ đó họ hiểu được vai trò, trách nhiệm của người trưởng nhóm, người quản lý và hiểu được cái khó của nhân viên dưới quyền mình là gì.

Ngoài ra, để hỗ trợ cho kỹ năng thuyết phục/đàm phán, chuyên gia đã đưa ra 04 nguyên tắc cơ bản:

Nguyên tắc 01: Thích - Cán bộ quản lý cần tìm hiểu và phân tích điều nhân viên thích, để lãnh đạo và nhân viên có chung mối tương đồng.

Nguyên tắc 02: Lãm luyện - Bằng  kiến thức và sự am hiểu của bản thân người lãnh đạo cần phải biết thời điểm nên nhẹ nhàng hay cứng nhắc để tạo cho nhân viên sự tin tưởng vào mình qua cách truyền đạt và giao tiếp không lời.

Nguyên tắc 03: Sự cân đối - Cần cân đối những xu hướng thích hiện tại hay thích tương lai của nhân viên, để động viên và giữ chân nhân viên kịp thời.

Nguyên tắc 04: Sự nhân nhượng - Cần thể hiện sự quan tâm, sự hợp tác hơn là yếu tố cạnh tranh trong quản lý.

Xin trích dẫn một số ý kiến từ các Học viên tham dự đánh giá sau khóa học:

 

Anh Nguyễn Văn Hạt - Công ty TNHH Bá Hải chia sẻ: Qua khóa tập huấn tôi được học hỏi thêm nhiều điều về kỹ năng truyền đạt, giao tiếp, nhìn nhận và đánh giá vấn đề qua con người trong từng trường hợp.

 

 

 

 

Anh Đoàn Văn Kết - Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Minh Phú cho biết: Sau khi quay lại làm việc tôi sẽ điều chỉnh lại cách giao tiếp với đồng sự, cấp dưới theo hướng tích cực bằng áp dụng các nguyên tắc kỹ năng học được. Đồng thời Anh Kết xin được góp ý kiến với VASEP nếu có thể VASEP nên tổ chức các lớp học tại các vùng Miền để tạo điều kiện cho nhiều học viên tham dự và tiếp thu các kinh nghiệm, kỹ năng cho bản thân.

 

 

 

 Anh Nguyễn Hồng Thắng - Công ty TNHH CBTS Minh Phú - Hậu Giang chia sẻ: Khi quay lại làm việc tôi sẽ áp dụng phương pháp động viên,khuyến khích nhân viên, lắng nghe, thấu hiểu nhiều hơn về các nhân viên của mình. 

 

 

 

 

Anh Nguyễn Thanh Phong - Công ty ty TNHH CBTS Minh Phú - Hậu Giang nhận xét: Tôi được rèn luyện kỹ năng giao tiếp của mình và học được cách xác định rõ ràng đối tượng cần động viên trong nhu cầu biểu đồ Maslow.

 

 

 

Anh Phạm Văn Hương - Công ty TNHH Swire Cold Storage Việt Nam chia sẻ: 2 ngày học tôi thu nhận được rất nhiều điều bổ ích đặc biệt là nội dung về kỹ năng thuyết phục nhân viên và điều phối nhân viên hiệu quả.

 

 

 

 

Chị Nguyễn Thị Lan - Công ty TNHH Thực Phẩm Hải Nông nhận xét: Tôi đánh giá cao kinh nghiệm của giảng viên, 02 ngày đào tạo rất bổ ích và thú vị. Cảm ơn VASEP đã tổ chức khóa học hữu ích cho bản thân tôi.

 

 

 

                                                              

Kết thúc khóa học được các học viên tham dự đánh giá cao về mặt thực tiễn và chất lượng của chương trình, đồng thời đề xuất VASEP và Cấp Lãnh đạo DN nên kết hợp thường xuyên tổ chức các chương trình tại DN, tạo điều kiện cho các cán bộ có điều kiện học hỏi, nâng cao năng lực và kỹ năng trong quản lý nhân sự hiệu quả.

Sau khóa học các học viên đều thấy như có được một luồng khí mới, tinh thần mới và nhận thức mới trong công tác quản lý tại DN.

Hình ảnh về khóa học vui lòng click here

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục