VINH HOAN CORP - Tổ chức liên tiếp 03 khóa đào tạo tại Công ty cho 120 nhân viên !

Đặc biệt, đây là lần thứ 8 liên tiếp VINH HOAN CORP. lựa chọn VASEP.PRO là đơn vị đào tạo chương trình “HACCP thực hành trong nhà máy chế biến thủy sản” cho đội ngũ QLCL, kiểm nghiệm tại nhà máy.

Từ ngày 24-25-26/05/2019 tại Công Ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (VINH HOAN CORP.), Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến Thương mại VASEP (VASEP.PRO) đã tổ chức thành công 03 khóa đào tạo cho gần 120 cán bộ nhân viên của Group Vĩnh Hoàn tại Công ty, bao gồm khóa 1 “HACCP thực hành trong nhà máy chế biến thủy sản”, khóa 2 và khóa 3 “Các biện pháp kiểm soát vi sinh trong xí nghiệp chế biến thủy sản”.

Đặc biệt, đây là lần thứ 8 liên tiếp VINH HOAN CORP. lựa chọn VASEP.PRO là đơn vị đào tạo chương trình “HACCP thực hành trong nhà máy chế biến thủy sản” cho đội ngũ QLCL, kiểm nghiệm tại nhà máy.

Là một trong những Công ty XK Cá Tra lớn trên thế giới, bên cạnh việc quan tâm vấn đề về thị trường, chất lượng sản phẩm và phát triển bền vững ngành thì VINH HOAN CORP. là một trong những đơn vị luôn coi trọng việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ổn định và chất lượng cho Công ty.

Bà Lê Thị Diệu Thi - Giám đốc Chất lượng, VINH HOAN CORP.Chúng tôi (PV) đã có cuộc trao đổi ngắn với Bà Lê Thị Diệu Thi – Giám đốc Chất lượng VINH HOAN CORP. để hiểu thêm về các khóa học VASEP.PRO đã tổ chức tại DN.  

PV: Xin Bà cho biết việc tổ chức đào tạo tại Doanh nghiệp (INHOUSE) có được tổ chức thường xuyên tại Công ty không? Các lĩnh vực quan tâm của Doanh nghiệp là gì?

Bà Lê Thị Diệu Thi – GĐCL VINH HOAN CORP: “Việc đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ Quản lý là một hoạt động thường xuyên và định kỳ của VINH HOAN CORP. Hàng năm, chúng tôi đều có kế hoạch cụ thể cho việc đào tạo nhân lực tại công ty bao gồm cho cả nhân viên mới. Do hoạt động sản xuất liên tục nên việc cử cùng một lúc nhiều nhân viên đi học bên ngoài là rất khó khăn, vì vậy chúng tôi thường chọn hình thức tổ chức đào tạo ngay tại công ty cho các anh chị em. Như vậy vừa đáp ứng nhu cầu đào tạo vừa tiết kiệm thời gian và chi phí mà vẫn đảm bảo tiến độ sản xuất của công ty.

Ngoài các lĩnh vực đào tạo tại doanh nghiệp mà chúng tôi quan tâm về ATVSTP thì các khóa đào tạo về năng lực hành vi như: kỹ năng giao tiếp, quyết định, tổ chức và lập kế hoạch, làm việc nhóm, cải tiến liên,…”

PV: Xin Bà cho biết việc tổ chức 03 khóa tập huấn liên tiếp tại Công ty có khó khăn để sắp xếp nhân sự tham dự? Các khóa học đã mang lại lợi ích gì cho Công ty, đặc biệt chương trình “HACCP thực hành” đã được tổ chức tới lần thứ 8 tại Công ty?

Bà Lê Thị Diệu Thi – GĐCL VINH HOAN CORP: “Tôi muốn được trả lời câu hỏi sau của bạn trước.

Như bạn biết đấy, Chất lượng sản phẩm Cá tra của Công ty chúng tôi được nhiều thị trường nhập khẩu trên khắp thế giới công nhận và được đánh giá cao của người tiêu dùng các nước. Để tạo ra được một sản phẩm đạt chất lượng tốt đòi hỏi cả một quá trình sản xuất chế biến nghiêm ngặt và một tập thể con người góp sức, chúng tôi hiểu rằng ngoài công nghệ máy móc hiện đại thì vấn đề ý thức và trách nhiệm là rất quan trọng. Khi tổ chức các khóa học ngoài việc nâng cao đồng bộ kiến thức chuyên môn cho nhân viên mới và kỹ năng cần thiết, thì việc nâng cao ý thức và trách nhiệm là điều chúng tôi muốn hướng tới thông qua khóa học này.

Chương trình “HACCP thực hành” là chương trình đào tạo tương đối hoàn chỉnh mà VASEP.PRO đã gây dựng, đáp ứng cho rất nhiều đối tượng bao gồm cả thành viên nhóm HACCP cũng như các đối tượng không thuộc nhóm HACCP nhưng có liên quan và phụ trợ cho chương trình HACCP được thực hiện hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, chương trình “Kiểm soát vi sinh trong nhà máy thủy sản” cũng là chương trình mang lại hiệu quả trực tiếp đối với công tác quản lý chất lượng và phù hợp  với các anh chị em những bộ phận liên quan trong công ty tham dự.

Còn về việc một lúc tổ chức 03 khóa học cùng một lúc cũng không gây khó khăn nhiều đối với chúng tôi do chúng tôi tranh thủ sắp xếp lịch đào tạo vào những ngày cuối tuần và ngày nghĩ và lực lượng đào tạo đợt này đa phần là nhân viên mới. Song song, đó VASEP.PRO luôn cố gắng sắp lịch đúng theo yêu cầu của Công ty nên chúng tôi vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất của công ty.”

PV: Bà đánh giá thế nào về các chương trình đào tạo của VASEP.PRO tổ chức?

Bà Lê Thị Diệu Thi – GĐCL VINH HOAN CORP: Trước khi có quyết định tổ chức tại doanh nghiệp thì chúng tôi cũng đã cử một vài cán bộ đi tham dự các lớp tổ chức đào tạo tập trung, và chúng tôi nhận thấy chủ đề, nội dung rất phù hợp và cần thiết cho các công nhân viên tại công ty nên đề xuất với BLĐ để tổ chức. Tôi nghĩ VASEP.PRO là một trong đơn vị tốt nhất để tổ chức các khóa học tại các doanh nghiệp thủy sản, vì các chương trình đều được xây dựng rất sát với điều kiện sản xuất thực tế tại các doanh nghiệp, giúp việc vận dụng vào thực tế nhanh và hiệu quả. Đồng thời chúng tôi có thể yêu cầu VASEP.PRO bổ sung các nội dung riêng đặc trưng của công ty chúng tôi để phù hợp nhất với thực tiễn. Bên cạnh đó sự chuyên nghiệp trong công tác phối hợp tổ chức cũng là một điểm cộng cho VASEP.PRO. Tuy nhiên về lâu dài, tôi nghĩ VASEP.PRO cần mở rộng thêm nữa các chủ đề cho các doanh nghiệp để đáp ứng ngày càng nhiều nhu cầu của thị trường và ngành nghề đặc trưng cũng như những khóa đào tạo về năng lực hành vi mà tôi đã nêu vừa rồi.

PV: Xin cảm ơn các trao đổi và ý kiến của Bà cho các chương trình đào tạo.

Một số hình ảnh khóa học tổ chức tại VINH HOAN CORP. 

Học viên làm bài tập nhóm

Học viên xuất sắc của khóa học

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục