Giải pháp tốt để tiết kiệm chi phí và thời gian cho Doanh nghiệp !

(daotao.vasep.com.vn) Từ ngày 15–16/6/2013, VASEP.PRO & QUOC VIET CO.,LTD kết hợp tổ chức thành công khóa đào tạo “Nâng cao kỹ năng quản lý cho đội ngũ quản lý cấp trung trong doanh nghiệp thủy sản” tại Công ty TNHH Kinh doanh Chế biến TS và XNK Quốc Việt (QUOC VIET CO.,LTD). Với tổng số 50 học viên tham dự, khóa học được đánh giá thành công và có tính thực tiễn cao.

 Ngày nay trong tình hình nền kinh tế khó khăn, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt. Muốn tồn tại và phát triển được buộc các doanh nghiệp phải đổi mới nâng cao sản lượng, chất lượng sản phẩm, mà chi phí nhân công giảm. Với đặc thù của ngành thủy sản là công việc vất vả, bận rộn, công nhân làm việc trong môi trường ẩm, lạnh nên việc công nhân hay bị áp lực gây ra xung đột là chuyện không thể tránh khỏi. Để giải quyết tốt các vấn đề đó đòi hỏi người quản lý phải có kỹ năng trong việc giải quyết mâu thuẫn, kỹ năng trong việc động viên để họ làm việc tốt hơn. Nhưng việc để bỏ thời gian và kinh phí cho các cán bộ tham gia các lớp tập huấn là không thể bởi số lượng cán bộ quản lý cấp trung là khá nhiều và đặc biệt là hạn chế về thời gian, chi phí đi lại, ăn nghỉ của nhân viên. Vậy làm sao để giải quyết được vấn đề trên ??? Việc tổ chức các lớp đào tạo inhouse (tại doanh nghiệp) là một giải pháp tốt vừa tiết kiệm chi phí lẫn thời gian cho DN.

 Ban lãnh đạo Công ty Quốc Việt đã nhận ra được lợi ích to lớn đó và đã quyết định kết hợp với VASEP tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao kỹ năng quản lý cho đội ngũ quản lý cấp trung trong doanh nghiệp thủy sản” ngay tại Công ty cho hơn 50 Cán bộ quản lý cấp trung chủ chốt trong Công ty

Trong phần phát biểu tại khóa học, Ông Ngô Quốc Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty, nhấn mạnh: Công ty rất kỳ vọng và đề cao khóa học này. Trước tiên khóa học sẽ giúp ích cho các Anh/Chị làm việc tốt hơn, quản lý công nhân tốt hơn, mặt khác khóa học còn giúp các Anh/Chị tạo được hình ảnh cho bản thân mình để phát triển hơn trong Công ty. Hiện nay các Anh/Chị đã là lực lượng nòng cốt của Công ty nhưng Công ty rất mong muốn trong tương lại các Anh/Chị sẽ là lực lượng lãnh đạo cao hơn để góp phần phát triển Công ty trong nhiều năm tới.

Khóa học đã trang bị cho các học viên những kỹ năng cần thiết như:

-         Kỹ năng quản lý và giao việc

-         Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

-         Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

-         Kỹ năng lắng nghe và giải quyết tốt các mâu thuẫn trong công việc

-         Kỹ năng động viên nhân viên

Đây là khóa học được VASEP.PRO tổ chức phiên bản lần thứ 5 cho các Doanh nghiệp thủy sản, với cách thức giảng dạy dựa trên những bài tập tình huống cùng những trò chơi bổ ích và đầy tính thực tiễn, làm cho không khí học vui vẻ, giúp học viên tiếp thu và vận dụng kiến thức vào thực tiễn nhanh nhất.

 Kết thúc chương trình, các học viên tham dự đã đánh giá cao nội dung và phương pháp giảng dạy, truyền đạt của các chuyên gia, cũng như hài lòng, tự tin về các kiến thức, kỹ năng đã học được từ chương trình:

 Xin trích dẫn một số ý kiến của các học viên tham dự:

 Anh Đinh Văn Điền - Điều động, chia sẻ: Qua khóa học này tôi đã học được nhiều điều như: Tinh thần làm việc đồng đội, kỹ năng xây dựng và quản lý nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng động viên nhân viên của mình làm việc hăng say hơn.

Anh Nguyễn Thanh Đang - Phòng QLCL: Khi quay lại làm việc tôi sẽ áp dụng tất cả những gì học được để làm việc, lãnh đạo cấp dưới tốt hơn và hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao cho.

 Bà Phạm Bích Trâm - Điều động: Qua khóa học tôi đã nhận được rất nhiều điều bổ ích cho công việc, cách tiếp xúc và thân thiện hơn với công nhân của mình và hiểu rõ vai trò của mình trong công việc.

Anh Nguyễn Văn Thuật - Phòng Kiểm nghiệm: Tôi sẽ thay đổi cách làm việc của mình trong công việc cũng như trong cách giao tiếp với những người đồng nghiệp của tôi và những người xung quanh.

Anh Trần Việt Khoa - Phòng Công nghệ: Khi quay lại làm việc tôi sẽ nhìn nhận, nhận xét về nhân viên cũng như công việc một cách cụ thể để phân công cho đúng người đúng việc, để không xảy ra sai sót.

 Khóa học đã không những làm hành trang để các Cán bộ Công ty Quốc Việt ngày càng đáp ứng yêu cầu cao trong công việc, mà còn là dịp để cán bộ trong Công ty gắn kết tinh thần đoàn kết, xích lại gần nhau và góp sức xây dựng sức mạnh tập thế trong Công ty.

 Kính chúc Công ty Quốc Việt ngày càng phát triển vững mạnh !

Một số hình ảnh về khóa học, xin vui lòng xem tại đây

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục